Đường dẫn truy cập

Iraq cử hành tang lễ cho các nạn nhân Cơ Đốc giáo


Giới hữu trách Iraq cho biết có ít nhất 12 người bị thương trong các vụ tấn công ở Baghdad.
Giới hữu trách Iraq cho biết có ít nhất 12 người bị thương trong các vụ tấn công ở Baghdad.

Dân Iraq đang cử hành tang lễ cho 2 nạn nhân thiệt mạng trong một loạt các vụ nổ bom ngày hôm qua, rõ ràng là nhắm vào các tín độ của cộng đồng thiểu số Cơ Đốc giáo.

Các giới chức Iraq nói rằng ít nhất 12 người bị thương trong các vụ tấn công trong thủ đô Baghdad.

Các vụ nổ bom xảy ra sau khi các phần tử chủ chiến có liên hệ với nhóm khủng bố al-Qaida đe dọa gia tăng các vụ tấn công nhắm vào các giáo dân trong mùa lễ Giáng Sinh.

Nhà chức trách đã tăng cường biện pháp an ninh tại các nhà thờ Cơ Đốc sau khi 58 người bị giết chết trong một vụ tấn vào một nhà thờ hồi tháng 10. Một nhóm có liên hệ với al-Qaida, nhóm Nhà nước Hồi giáo Iraq, tuyên bố thực hiện vụ tấn công này.

Đài truyền hình Al-Arabiyah trích lời người đứng đầu ngành an ninh Iraq, tướng Qassam Mohammed Atta nói rằng các phần tử chủ chiến có lẽ đã chọn nhà của giáo dân vì an ninh được tăng cường quanh các nhà thờ.

Iraq có khoảng 1,2 triệu tín đồ Cơ đốc giáo trước khi lực lượng do Hoa Kỳ chỉ huy tiến công vào nước này lật đổ tổng thống thời đó là Saddam Hussein. Từ đó đến nay, nhiều người đã chạy ra nước ngoài vì các vụ xung đột phe phái và các vụ bạo động do các phần tử nổi dậy Hồi giáo có liên hệ với nhóm al-Qaida thực hiện gia tăng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG