Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng al-Maliki dẫn đầu trong cuộc bầu cử sít sao tại Iraq


Kết quả từng phần của các cuộc bầu cử quốc hội Iraq cho thấy liên minh của Thủ Tướng Nouri al-Maliki đang cạnh tranh với liên minh thế tục do cựu Thủ Tướng Iyad Allawi lãnh đạo trong một cuộc chạy đua khít khao.

Kết quả cuộc kiểm phiếu mới nhất công bố hôm thứ Năm cho thấy là Đảng Pháp Trị theo Hồi giáo Shia của ông Maliki đang dẫn đầu với đa số khoảng 40,000 phiếu trên khắp nước, qua mặt liên minh Iraqiya của ông Allawi, từng dẫn đầu trước đó với một đa số ít ỏi.

Kết quả mới nhất vẫn chưa đầy đủ vì cho tới lúc đó, chỉ có 89% số phiếu trong cuộc bầu cử ngày 7 tháng Ba được kiểm xong.

Phe đoạt được nhiều ghế nhất sẽ phải đối mặt với thách thức thành lập một liên minh để chiếm đa số trong Quốc hội, gồm tất cả 325 ghế.

Hôm thứ Ba, Thủ Tướng Nouri al-Maliki tố cáo các nhân viên trong ủy ban bầu cử đã thao tác việc kiểm phiếu một cách có lợi cho các đối thủ của ông.

Nhưng hôm thứ Tư các giới chức bầu cử đã tìm cách làm giảm nhẹ tầm quan trọng của những cáo buộc về gian lận, mà liên minh đối lập Iraqiya cũng lên tiếng tố cáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG