Đường dẫn truy cập

Iran tạm thả 54 nghìn tù nhân để ngăn COVID-19 lây lan


Người mua hàng tại một cửa hàng thuốc ở Iran.
Người mua hàng tại một cửa hàng thuốc ở Iran.

Iran sẽ tạm thả 54 nghìn tù nhân cũng như triển khai hàng trăm nghìn nhân viên y tế để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 ở nước này.

Theo CNN, Iran hôm 4/3 thông báo rằng số người tử vong vì COVID-19 đã tăng lên 92 người, trong khi có thêm 586 trường hợp nhiễm mới, nâng tổng số các ca nhiễm cho tới nay là 2.922 ca.

Theo CNN, Iran đã chịu áp lực phải có thêm các biện pháp ngăn chặn COVID-19 sau khi Iraq, Kuwait, Các tiểu Vương quốc Ảrập Thống nhất và Bahrain thông báo các ca nhiễm liên quan tới thành phố Qom của Iran, nơi nhiều người thường tới thăm các địa điểm linh thiêng.

Tin cho hay, sau nhiều tuần từ chối hạn chế việc thăm các địa điểm trên, chính phủ Iran hôm 4/3 nói rằng những ai tìm cách rời Qom sẽ bị cách ly nếu họ có các triệu chứng nhiễm COVID-19.

Trong một diễn biến liên quan, theo Fox News, hai người đàn ông Iran bị cho là phớt lờ cảnh báo của chính quyền về COVID-19 khi tự quay cảnh họ liếm các địa điểm linh thiêng ở Qom có thể bị phạt tù và đánh đòn.

Trong khi đó, lãnh tụ tối cao Iran Khamenei hôm 3/3 đặt lực lượng vũ trang Iran trong tình trạng cảnh giác để hỗ trợ các quan chức y tế ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG