Đường dẫn truy cập

Iran: Phương Tây lợi dụng cuộc nổi dậy ở Syria


Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Ramin Mehmanparast cũng phủ nhận vai trò của Iran trong việc hỗ trợ đàn áp người biểu tình Syria
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Ramin Mehmanparast cũng phủ nhận vai trò của Iran trong việc hỗ trợ đàn áp người biểu tình Syria

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran nói các quốc gia phương Tây đang lợi dụng cuộc nổi dậy ở Syria để bảo vệ Israel.

Ông Ramin Mehmanparast nói rằng Hoa Kỳ và các đồng minh đang hướng dẫn các cuộc phản đối chính phủ của người Syria để ‘phá vỡ mọi nền tảng chống đối’ Israel.

Ông Mehmanparast cũng phủ nhận vai trò của Iran trong việc hỗ trợ đàn áp người biểu tình Syria.

Bình luận trên được đưa ra giữa lúc Hoa Kỳ áp đặt các lệnh trừng phạt đối với một đơn vị cảnh sát Syria và các giới chức an ninh quan trọng của Iran có liên quan tới cuộc đàn áp dã man của Syria nhắm vào những người biểu tình chống chính phủ.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ hôm qua thông báo đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với Ban giám đốc An ninh Chính trị Syria – một trong bốn cơ quan an ninh chính của nước này, và người đứng đầu lực lượng tình báo không quân Syria, Trung tướng Jamil Hassan, vì các vi phạm nhân quyền.

Washington cũng đưa vào danh sách trừng phạt người đứng đầu Lực lượng thi hành luật pháp Iran, Ismail Ahmadi Moghadam, và người phó của ông này là Ahmad-Reza Radan, vì đã truyền kinh nghiệm, hỗ trợ chính phủ Syria trong cuộc đàn áp người biểu tình.

Hồi tháng Tư, ông Radan được cho là đã tới Damascus và gặp giới chức an ninh Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG