Đường dẫn truy cập

Ðụng độ ở Iran vào ngày kỷ niệm cuộc Cách mạng Hồi giáo


Giới hữu trách Iran hôm nay đã đụng độ với những người ủng hộ phe đối lập trong khi các đám đông biểu tình ở Tehran đánh dấu năm thứ 31 ngày thành lập nước Cộng hòa hồi giáo này.

Trang web của phe đối lập cho biết lực lượng an ninh đã bắn lựu đạn cay để giải tán những người ủng hộ phe đối lập tụ tập tại trung tâm Tehran.

Có tin nói rằng nhà chính trị cải cách hàng đầu Mehdi Karroubi và cựu Tổng thống Mohammad Khatami đã bị tấn công khi hai ông tham gia cuộc biểu tình.

Phe đối lập cũng cho biết nhà chức trách đã câu lưu chị dâu của ông Khatami là bà Zahra Eshraghi, và chồng bà là Mohammad Reza Khatami trong một thời gian ngắn.

Lý do của vụ này không được loan báo. Bà Eshraghi là cháu của nhà lãnh đạo cách mạng Hồi giáo Ayatollah Ruhollah Khomeini.

Trong khi đó Tại quảng trường Tự do ở Tehran, Tổng thống Ahmahdinejad phát biểu trước hàng trăm ngàn người tụ họp để mừng ngày quốc lễ.

Trong bài diễn văn, ông Ahmahdinejad ca ngợi thành tựu của nhân dân Iran, chỉ trích phương Tây và loan báo các khoa học gia Iran đã sản xuất được một mẻ uranium tinh chế cấp cao.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG