Đường dẫn truy cập

IAEA nói khả năng hạt nhân của Iran tiếp tục gia tăng


IAEA nói khả năng hạt nhân của Iran tiếp tục gia tăng
IAEA nói khả năng hạt nhân của Iran tiếp tục gia tăng

Cơ quan hạt nhân Liên Hiệp Quốc cho biết đã nhận được những thông tin mới về những cáo buộc là Iran đã chuyển một phần chương trình hạt nhân của nước này vào mục đích quân sự.

Các Thông tấn xã Tây phương loan báo có được bản sao phúc trình của cơ quan Nguyên tử năng Liên Hiệp Quốc vào hôm thứ Ba. Hiện không rõ ai cung cấp tin tức cho cơ quan Liên Hiệp Quốc. Cơ quan này sẽ thảo luận về tin này tại phiên họp hàng tháng vào tháng tới.

Tài liệu được biết xác nhận số uranium tinh chế dự trữ của Iran gia tăng dù rằng có những chế tài quốc tế nhắm vào Tehran.

Hoa Kỳ và các đồng minh từ lâu cáo buộc Iran đang nỗ lực chế tạo vũ khí hạt nhân ngụy trang bằng chương trình năng lượng dân sự, một cáo buộc Tehran phủ nhận.

Trong khi đó, chính quyền Obama hôm thứ Ba loan báo chế tài mới, nhằm vào 7 công ty nước ngoài cung cấp sản phẩm dầu tinh lọc cho Iran vi phạm luật năm 1996 của Mỹ.

7 công ty gồm có công ty dầu quốc doanh Petroleus de Venezuela (PDVSA) của Venezuela, 2 công ty có trụ sở tại các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất và Anh, Israel, Monaco và Singapore, mỗi nước có 1 công ty.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG