Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Lebanon đến Iran để thảo luận


Thủ tướng Lebanon theo dự kiến sẽ họp với các giới chức cao cấp trong chính phủ, kể cả Tổng thống Iran
Thủ tướng Lebanon theo dự kiến sẽ họp với các giới chức cao cấp trong chính phủ, kể cả Tổng thống Iran

Thủ tướng Lebanon Saad Hariri đã đến Iran hôm thứ Bảy, giữa lúc đang có một vụ đối đầu căng thẳng tại Lebanon giữa phe ủng hộ tây phương của ông với phe dân quân Hezbollah được Iran hỗ trợ.

Theo dự kiến ông Hariri sẽ tìm cách vận động sự hỗ trợ của Iran trong việc ngăn chặn bạo động trong vụ một tòa án đặc biệt của Liên Hiệp Quốc điều tra về vụ ám sát thân phụ ông năm 2005, cựu Thủ tướng Rafik Hariri.

Tin truyền thông cho hay tòa án này có thể sẽ truy tố các thành viên Hezbollah đã ám sát cựu thủ tướng Lebanon. Nhưng thủ lãnh của nhóm tranh đấu bạo động Lebanon, được Iran và Syri hỗ trợ, đã đe dọa sẽ trả đũa.

Ông Hariri, được nhiều bộ trưởng tháp tùng, đã được phó Tổng thống Iran Mohammad Reza Rahimi đón tiếp, và được ông Rahimi cam kết sẽ tăng cường mối quan hệ song phương.

Báo chí Iran loan tin Thủ tướng Lebanon theo dự kiến sẽ họp với các giới chức cao cấp trong chính phủ, kể cả Tổng thống Iran Mahmoud Amadinejad trong chuyến viếng thăm 3 ngày tại Iran.

Chuyến viếng thăm của ông Hariri diễn ra hơn 1 tháng sau khi ông Ahmadinejad đến thăm Lebanon, nơi đây ông đã gặp gỡ các giới chức hàng đầu và các nhà lãnh đạo của Hezbollah.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG