Đường dẫn truy cập

VOA: 'Iran phá sóng phim tài liệu về cái chết của Neda'


Tên tuổi của Neda trở thành tiếng gọi tập hợp những thành phần xuống đường biểu tình để đòi thực hiện cải cách ở Iran.
Tên tuổi của Neda trở thành tiếng gọi tập hợp những thành phần xuống đường biểu tình để đòi thực hiện cải cách ở Iran.

Chương trình tiếng Ba Tư của đài VOA (PNN) nói Iran đã tìm cách phá sóng một bộ phim tài liệu về cái chết một phụ nữ bị bắn chết trong các cuộc biểu tình diễn ra sau cuộc bầu cử Tổng Thống Iran hồi năm ngoái.

PNN cho hay họ đã nhận được nhiều lời than phiền của các khán giả từ Iran hôm thứ Tư, nói rằng Tivi của họ đã bị nhiễu sóng ngay sau khi PNN khởi sự trình chiếu bộ phim tài liệu về cái chết của Neda Agha-Soltan.

Hệ thống truyền thanh truyền hình tiếng Ba Tư của Đài VOA nói rằng nhiều khán giả từ khắp nơi ở Iran còn thông tin cho Đài VOA biết rằng điện của họ bị cúp, chỉ chốc lát sau khi bộ phim được khởi chiếu.

Đài VOA dự định chiếu lại bộ phim tài liệu này vào thứ Bảy, và vào ngày 20 tháng 6, ngày giỗ đầu của Neda Agha-Soltan.

Phụ nữ trẻ bị bắn chết tại Teheran, dường như là do tay các lực lượng an ninh Iran, giữa lúc diễn ra một trong nhiều cuộc biểu tình chống chính phủ bạo động nhất, tiếp theo sau cuộc bầu cử Tổng Thống Iran gây nhiều tranh cãi, tổ chức vào ngày 12 tháng Sáu, 2009.

Hình ảnh về những giây phút cuối đời của Neda, được thu bằng điện thoại di động, đã được phát tán rộng rãi, và tên tuổi của Neda trở thành tiếng gọi tập hợp những thành phần xuống đường biểu tình để đòi thực hiện cải cách ở Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG