Đường dẫn truy cập

Thương thuyết gia hạt nhân Iran lên đường tới TQ


Đài truyền hình nhà nước Iran loan tin trưởng đoàn thương thuyết về hạt nhân là ông Saeed Jalili sẽ đến Trung Quốc ngày mai giữa lúc quốc tế gia tăng áp lực đòi áp đặt cấm vận mới đối với Tehran.

Tin cho hay ông Jalili sẽ gặp các giới chức Trung Quốc để thảo luận về các hoạt động hạt nhân của Iran.

Trung Quốc nằm trong số 5 nước thành viên LHQ có quyền phủ quyết các nghị quyết Hội đồng bảo an.

Bắc Kinh đã chống lại việc áp đặt thêm cấm vận đối với Iran và kêu gọi có thêm nỗ lực ngoại giao thay vì trừng phạt Tehran.

Hôm qua Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tuyên bố ông dự kiến các biện pháp cấm vận sẽ được ban hành trong vòng vài tuần nếu Tehran tiếp tục các hoạt động hạt nhân nhạy cảm của họ.

Cũng trong ngày hôm qua, nhóm bộ trưởng của 8 nước đã tán thành các biện pháp mạnh và thích đáng để chứng tỏ quyết tâm đối với Iran.

Trong một diễn biến khác, hôm nay một kênh truyền hình Mỹ loan tin một khoa học gia hạt nhân Iran đã đào tị sang Hoa Kỳ và đang trợ giúp cho Cơ quan tình báo Trung ương.

Đài truyền hình ABC trích dẫn lời một giới chức không nêu danh tính nói rằng ông Shahram Amiri đã biến mất năm 2009 trong khuôn khổ một chiến dịch được hoạch định từ lâu để đưa ông ra khỏi Iran và định cư ở Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG