Đường dẫn truy cập

Iran cố tình trượt mục tiêu trong vụ tấn công lực lượng Mỹ ở Iraq?


Vụ nổ được cho là tại căn cứ không quân Ain al-Asad ở Iraq vào ngày 8/1/2020.
Vụ nổ được cho là tại căn cứ không quân Ain al-Asad ở Iraq vào ngày 8/1/2020.

Iran được cho là đã cố tình tránh thương vong cho quân đội Hoa Kỳ trong các cuộc tấn công bằng tên lửa bắn vào các căn cứ của quân sự của Mỹ ở Iraq, trả đũa vụ Mỹ giết chết một viên tướng của Iran, Reuters dẫn lại các nguồn tin tình báo của chính phủ Hoa Kỳ cho biết.

Theo các nguồn tin ẩn danh này, Iran được cho là đã cố tình nhắm trượt mục tiêu trong các cuộc tấn công vào lực lượng Mỹ để ngăn chặn cuộc khủng hoảng vượt ra khỏi tầm kiểm soát, trong khi vẫn tiếp tục tỏ dấu hiệu cho thấy sự cương quyết của Iran trong việc đáp trả Mỹ đã giết chết chỉ huy của Iran, Qassem Soleimani, tại Iraq vào tuần trước.

Có 3 nguồn tin cho biết Iran đã cố tình nhắm vào những vị trí quanh các căn cứ nhằm tránh gây ra thương vong, và đặc biệt là để tránh tử vong cho binh lính Mỹ. Các nguồn tin nói rằng đánh giá này bao gồm một số thông tin tình báo từ bên trong Iran xác nhận bản chất của kế hoạch tấn công.

“Họ muốn đáp trả nhưng gần như chắc chắn là sẽ không leo thang”, Reuters dẫn một trong những nguồn tin của Hoa Kỳ cho biết.

Nhà Trắng không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về thông tin trên.

Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif nóiTehran đã thực hiện các biện pháp tương xứng trong mức độ tự vệ và không muốn gây chiến với Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG