Đường dẫn truy cập

Indonesia phá vỡ âm mưu khủng bố nhân kỷ niệm vụ đánh bom Bali


An ninh của Indonesia được đặt ở mức cao nhất trước khi buổi lễ được cử hành trên đảo Bali
An ninh của Indonesia được đặt ở mức cao nhất trước khi buổi lễ được cử hành trên đảo Bali
Cảnh sát Indonesia cho biết họ đã phát giác những bằng chứng mà họ gọi là “đáng tin cậy” về một âm mưu tấn công khủng bố nhắm vào các quan khách tham dự một buổi lễ vào ngày thứ sáu nhân dịp kỷ niệm năm thứ 10 ngày xảy ra vụ nổ bom ở Bali.

Cảnh sát trưởng Bali, ông Untung Yogana Anan, hôm nay nói rằng cảnh báo an ninh của Indonesia được đặt ở mức cao nhất trước khi buổi lễ được cử hành trên đảo du lịch này.

Ông Yoga Ana cho biết hơn 2.000 nhân viên an ninh đã được bố trí và mọi lối vào Bali, kể cả phi trường và hải cảng, đang được theo dõi chặt chẽ.

Trong số các quan khách thế giới dự kiến có mặt tại buổi lễ có Thủ tướng Australia Julia Gillard. Vị nữ thủ tướng này hôm nay tuyên bố bà sẽ dự lễ, bất chấp mối đe dọa khủng bố.

Những vụ nổ bom hồi tháng 10 năm 2002 tại hai hộp đêm ở Bali giết chết 202 người, trong đó có 88 người Úc và 7 người Mỹ.

Thủ phạm của vụ tấn công này là nhóm Jemaah Islamiyah có liên hệ với al-Qaida.

Giới hữu trách tin rằng toàn bộ những phần tử đầu não của vụ tấn công này hoặc đã bị xử tử, bị cảnh sát bắn chết, hoặc bị cầm tù trong những đợt càn quét được thực hiện trong vòng một thập niên sau vụ tấn công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG