Đường dẫn truy cập

Các Bộ trưởng khối Phi Liên Kết nhóm họp tại Bali


Ngoại trưởng Indonesia Marty Natelagawa
Ngoại trưởng Indonesia Marty Natelagawa

Các giới chức Indonesia cho hay cuộc vận động để thành lập một quốc gia cho người Palestine sẽ được thảo luận trong hai ngày họp của các vị ngoại trưởng thuộc Phong trào Phi Liên kết khai mạc ngày hôm nay ở Bali.

Hội nghị này đánh dấu 50 năm ngày thành lập Phong trào Phi Liên kết, hiện qui tụ 118 nước trên thế giới.

Các vị bộ trưởng sẽ tìm cách đề ra những mục tiêu tổng quát cho phong trào trong 50 năm tới trong lúc chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh của phong trào diễn ra ở Iran vào năm 2012.

Ngoại trưởng Indonesia Marty Natelagawa thừa nhận trong cuộc phỏng vấn dành cho tờ The Jakarta Post rằng khó tìm được sự đồng ý cho nhiều vấn đề trong một khối đông đảo như vậy.

Nhưng ông nói rằng có sự hậu thuẫn rộng rãi bên trong phong trào về kế hoạch vận động để quốc gia Palestine được thừa nhận tại phiên họp của Đại hội đồng Liên hiệp quốc vào mùa thu năm nay.

Ông Natalegawa và các giới chức khác nói rằng chỉ có 29 thành viên của phong trào chưa bày tỏ ủng hộ cho cuộc vận động của người Palestine.

Ông nói với tờ The Jakarta Post rằng ông muốn bảo đảm là tất cả các nước trong phong trào ủng hộ cho sự thừa nhận quốc gia Palestine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG