Đường dẫn truy cập

Nhà văn Salman Rushdie hủy buổi nói chuyện vì có đe dọa


Tác giả của 'Những Vần Thơ của Ác Quỷ' do ông Rushdie xuất bản năm 1988 bị các nhà lãnh đạo Hồi giáo xem là báng bổ tôn giáo của họ
Tác giả của 'Những Vần Thơ của Ác Quỷ' do ông Rushdie xuất bản năm 1988 bị các nhà lãnh đạo Hồi giáo xem là báng bổ tôn giáo của họ

Ban tổ chức một đại hội văn học lớn của Châu Á đã hủy bỏ buổi nói chuyện qua truyền hình của nhà văn Salman Rushdie chỉ vài phút trước khi ông này lên tiếng, vì có đe dọa biểu tình bạo động.

Theo chương trình, nhà văn Rushdie sẽ lên tiếng trước lễ hội Jaipur trong bang Rajasthan ở miền tây Ấn Độ hôm nay, nhưng các nhóm Hồi giáo đã phản đối bài nói chuyện qua nối kết video này.

Tuần trước, nhà văn người Anh gốc Ấn Độ này đã hủy chuyến đi đến dự đại hội này, sau khi cơ quan tình báo Ấn Độ nói rằng các tay ám sát ở Mumbai đang trên đường đến Jaipur.

Cuốn tiểu thuyết “Những Vần Thơ của Ác Quỷ” do ông Rushdie xuất bản năm 1988 bị các nhà lãnh đạo Hồi giáo xem là báng bổ tôn giáo của họ.

Ông đã phải lẩn trốn suốt 7 năm sau khi giáo sĩ tối cao của Iran Ayatollah Ruhollah Khomeini phát lệnh hành quyết ông.

Cho đến giờ này, cuốn tiểu thuyết của ông Rushdie vẫn bị cấm bán ở Ấn Độ.

Ông Sanjay Roy, người tổ chức đại hội văn học nói rằng ông rất tiếc nhưng không có chọn lựa nào khác, vì nhiều người Hồi giáo đã tụ tập bên ngoài cổng hội trường và có người đã lọt vào bên trong để chờ phá rối và gây bạo động, trong trường hợp ban tổ chức cho chiếu video của nhà văn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG