Đường dẫn truy cập

TT Pháp vinh danh nạn nhân vụ khủng bố Mumbai


Tổng thống Sarkozy nói việc thành phần chủ chiến có thể ẩn náu tại Pakistan là điều không thể chấp nhận
Tổng thống Sarkozy nói việc thành phần chủ chiến có thể ẩn náu tại Pakistan là điều không thể chấp nhận

Tổng thống Pháp Nicholas Sarkozy kết thúc chuyến thăm 4 ngày tại Mumbai Ấn Độ, nơi ông sẽ tưởng niệm các nạn nhân vụ tấn công năm 2008 khiến 166 người thiệt mạng.

Hôm thứ Ba, ông Sarkozy tới thăm khách sạn Oberoi, một trong 3 khách sạn đã bị hư hại sau vụ tấn công khủng bố. Trong bài nói chuyện tại đây ông đề nghị nước láng giềng Pakistan hãy đẩy mạnh những cố gắng chống lại các nhóm khủng bố.

Ông cũng nói việc quân chủ chiến có thể ẩn náu tại Pakistan là điều không thể chấp nhận. Khách sạn này đã mở lại vào tháng Tư sau khi được tân trang rất công phu.

Kế đó Tổng thống Pháp sẽ nói chuyện một nhóm lãnh đạo doanh nghiệp trước khi lên đường trở lại Pháp.

Trong một cuộc họp hôm Thứ Hai với Thủ Tướng Ấn Độ Manmohan Singh, Ấn Độ và Pháp đã ký 1 hiệp định trị giá 9.3 tỉ cho phép công ty năng lượng Areva của Pháp xây dựng thêm 2 lò phản ứng hạt nhân tại Ấn Độ.

Ông Sarkozy còn nhấn mạnh đến sự hậu thuẫn của ông trong việc Ấn Độ xin làm thành viên thường trực tại Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc.

Tổng thống Pháp nói những thỏa thuận trị giá lên tới 20 tỉ đã và đang được ký kết với các công ty Ấn Độ, trong đó có thỏa thuận cho thuê các máy bay Airbus và hiện đại hóa những máy bay phản lực chiến đấu Mirage của Ấn Độ do Pháp chế tạo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG