Đường dẫn truy cập

IMF cảnh báo kinh tế toàn cầu ‘quá yếu kém’


Tổng giám đốc IMF Christine Lagarde
Tổng giám đốc IMF Christine Lagarde
Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế nói rằng nền kinh tế toàn cầu đang cải thiện sau cuộc suy thoái trên thế giới năm 2008, nhưng còn quá yếu kém không thoải mái.

Phát biểu hôm thứ Tư tại Washington, Tổng Giám Đốc IMF, bà Christine Lagarde cảnh báo rằng vụ đối đầu giữa Phương Tây và Nga liên quan tới việc Nga sáp nhập bán đảm Crimea của Ukraine và các cuộc khủng hoảng chính trị khác có thể gây trở ngại cho tăng trưởng kinh tế.

Bà nói rằng sự thịnh vượng của nền kinh tế thế giới sẽ chỉ tăng tiến một cách khiêm tốn nếu các nhà lãnh đạo hàng đầu của thế giới không thành công trong việc theo đuổi các chính sách tạo thêm việc làm cũng như mức sống khá hơn trên thế giới. Bà Lagarde nói:

“Chúng ta có thể phải đối diện với nhiều năm tăng trưởng chậm hay tăng trưởng dưới trung bình. Một số người đã gọi đó là tình trạng bình thường mới.”

Bà nói rằng nền kinh tế thế giới tăng trưởng 3% hồi năm ngoái và tiên đoán gia tăng tăng trưởng trong năm nay và năm kế tiếp.

Bà Lagarde đưa ra nhận định trước hội nghị của Ngân hàng Thế Giới và Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế sẽ diễn ra vào tuần tới, quy tụ hằng trăm nhà lãnh đạo kinh tế thế giới tới Washington.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG