Đường dẫn truy cập

Hung thủ nổ súng vào nghị sĩ Mỹ là người căm ghét Trump


၂၀၂၀ အေမရိကန္ ေရြးေကာက္ပဲြအတြက္ Pennsylvania ျပည္နယ္က မဲေပးသူတခ်ိဳ႕ကို ေတြ႔ရ။ (ဇြန္ ၀၂၊ ၂၀၂၀)
၂၀၂၀ အေမရိကန္ ေရြးေကာက္ပဲြအတြက္ Pennsylvania ျပည္နယ္က မဲေပးသူတခ်ိဳ႕ကို ေတြ႔ရ။ (ဇြန္ ၀၂၊ ၂၀၂၀)

Nghi can nổ súng vào các nhà lập pháp thuộc đảng Cộng hòa trong khi họ đang tập dượt cho cuộc thi đấu bóng chày thường niên của Quốc hội sáng 14/6 từng tỏ thái độ căm phẫn với Tổng thống Cộng hòa Donald Trump trên mạng xã hội và thần tượng hóa Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, người mà hung thủ cho rằng là chính trị gia duy nhất thấu hiểu giai cấp lao động.

Nhà chức trách xác định danh tính hung thủ là James Hodgkinson, 66 tuổi, từ Belleville, bang Illinois. Hung thủ đã chết vì các vết thương do trúng đạn cảnh sát tại hiện trường ở thành phố Alexandria, Virginia.

Báo chí địa phương đăng tải một bức ảnh của Hodgkinson hồi năm 2012 biểu tình bên ngoài bưu điện ở Belleville cầm biểu ngữ ghi rằng “Hãy đánh thuế người giàu.”

Hodgkinson từng là thành viên tham gia nhiều nhóm chống đối đảng Cộng hòa trên Facebook, trong đó có nhóm mang tên “Donald Trump không phải là Tổng thống của tôi.”

Trong một dòng tin đăng hôm 22/3, hung thủ viết: “Ông Trump là kẻ phản bội. Ông Trump phá hoại nền dân chủ của chúng ta. Đã tới lúc phải tiêu diệt Trump và đồng bọn.”

Anh em của Hodgkinson nói với tờ New York Times rằng cách đây mấy tuần, hung thủ đã lên thủ đô Washington một lần để phản đối Trump.

Cựu thị trưởng thành phố Alexandria, Bill Euille, cho biết từng có lúc trong hơn tháng trời ông hầu như ngày nào cũng trò chuyện với Hodgkinson tại nơi tập luyện thể thao YMCA ở địa phương và thậm chí còn tìm cách giúp Hodgkinson tìm việc làm khi thấy ông lang thang vô gia cư, theo tờ Washington Post.

Ông Stephen Brennwald, một luật sư ở Alexandria attorney, cũng từng trông thấy Hodgkinson tại YMCA mặc quần dài thay vì trang phục thể thao với ánh mắt vô định cứ nhìn chăm chăm vào không gian.

VOA Express

XS
SM
MD
LG