Đường dẫn truy cập

Huawei trừng phạt nhân viên vì dùng iPhone gửi thông điệp năm mới


Huawei sản xuất điện thoại P-series cạnh tranh với iPhone của Apple.
Huawei sản xuất điện thoại P-series cạnh tranh với iPhone của Apple.

Công ty Huawei Technologies của Trung Quốc trừng phạt hai nhân viên vì lời chúc mừng năm mới được đăng trên tài khoản Twitter chính thức của nhà sản xuất điện thoại thông minh này sử dụng một điện thoại iPhone, Reuters đưa tin, dẫn ra một ghi chú lưu hành nội bộ.

Huawei, hãng sản xuất điện thoại P-series cạnh tranh với iPhone của Apple, vào ngày đầu năm mới đã gửi lời chúc tới những người theo dõi tài khoản của họ với thông điệp “Happy #2019” trong một dòng tweet được đánh dấu là được gửi qua Twitter cho iPhone.

Dòng tweet này nhanh chóng bị gỡ xuống nhưng hình ảnh chụp màn hình lan truyền trên mạng xã hội, Reuters cho biết.

Reuters nói trong một bản ghi nhớ lưu hành nội bộ của Huawei vào ngày 3 tháng 1 mà hãng tin này đã xem qua, phó chủ tịch cao cấp của công ty Trần Lê Phương, nói “vụ việc đã gây tổn hại cho thương hiệu Huawei.”

Sai sót này xảy ra khi Sapient, đơn vị được thuê quản lí mạng xã hội, gặp “trục trặc về VPN” với máy tính để bàn nên đã sử dụng iPhone có thẻ SIM chuyển vùng để gửi thông điệp đúng vào nửa đêm, Huawei nói trong ghi chú.

Twitter, giống như một số dịch vụ nước ngoài khác từ Facebook Inc và Alphabet Inc, bị chặn ở Trung Quốc, nơi Internet bị kiểm duyệt nặng nề. Để truy cập được, người dùng phải kết nối mạng riêng tư ảo (VPN).

Huawei đã vượt qua Apple trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới về số lượng trong tháng 1 tới tháng 9. Reuters nói công ty từ chối bình luận về các vấn đề nội bộ khi được liên lạc.

Sapient không hồi đáp ngay lập tức yêu cầu bình luận được Reuters gửi qua website. Các cuộc gọi đến văn phòng của công ty này ở Bắc Kinh không được trả lời.

Huawei trong bản ghi chú cho biết sai sót này cho thấy nhân viên đã không theo đúng thủ tục và quản lí lơ là. Họ nói họ đã giáng hai nhân viên chịu trách nhiệm xuống một bậc và giảm mức lương hàng tháng của họ xuống 5.000 nhân dân tệ (728,27 đôla).

Mức lương của một trong số các nhân viên - giám đốc tiếp thị kĩ thuật số của Huawei - cũng sẽ bị giữ nguyên trong 12 tháng, bản ghi chú cho biết.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG