Đường dẫn truy cập

Huawei thuê luật sư từng làm Thứ trưởng Tư pháp Mỹ


Một tòa nhà văn phòng của Huawei.
Một tòa nhà văn phòng của Huawei.

Hai công ty con của tập đoàn Huawei của Trung Quốc đã thuê các luật sư hàng đầu của Mỹ, trong đó có một người từng làm Thứ trưởng Tư pháp và một cựu công tố viên liên bang Hoa Kỳ, sau khi bị cáo buộc đánh cắp bí mật thương mại.

Theo Reuters, hai công ty chi nhánh của tập đoàn sản xuất thiết bị viễn thông sẽ bị luận tội vào ngày 28/2 tại Seattle, tiểu bang Washington, với 10 tội danh liên quan tới cáo buộc đánh cắp các bí mật thương mại từ công ty T-Mobile của Mỹ.

Hãng tin Anh dẫn lời chính quyền cho biết rằng một đại diện của Huawei sẽ có mặt tại phiên luận tội.

Trong một vụ khác, các công tố viên liên bang ở Brooklyn, New York, đã cáo buộc Huawei và các công ty chi nhánh đã lừa đảo ngân hàng, vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran. Cáo trạng gồm 13 tội danh được công bố hôm 28/1. Chưa có ngày luận tội đối với Huawei trong vụ này.

Các cáo trạng trong hai vụ trên gây thêm áp lực của Mỹ đối với Huawei, tập đoàn sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới.

Washington đang tìm cách ngăn chặn các công ty Mỹ mua thiết bị của Huawei và thúc giục các nước đồng minh cùng làm vậy.

Reuters dẫn tài liệu tòa án cho biết rằng hai công ty con của Huawei đã thuê các luật sư hàng đầu của Mỹ, trong đó có cựu Thứ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Jim Cole, cựu luật sư làm việc cho Bộ Tư pháp Mỹ David Bitkower và cựu công tố viên liên bang Robert Westinghouse.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG