Đường dẫn truy cập

Huawei nói thiết bị của mình an ninh như bất kì thiết bị nào, đả kích Mỹ


Công ty Công nghệ Huawei của Trung Quốc hôm thứ Năm nói rằng an ninh của các thiết bị mạng viễn thông của họ cũng chặt như bất kì hãng nào, phản pháo lập luận của chính phủ Mỹ chống lại công ty này.

Huawei, hãng sản xuất thiết bị viễn thông hàng đầu toàn cầu, là mục tiêu của một chiến dịch bài xích của Washington, vốn đã cấm hãng này tham gia các mạng 5G thế hệ tiếp theo vì những lo ngại về những liên hệ của họ với chính phủ Trung Quốc. Washington nói các nước phương Tây nên chặn công nghệ của Huawei.

Đây là một vấn đề hệ trọng vì vai trò hàng đầu của 5G trong các sản phẩm kết nối internet, từ xe tự lái và các thành phố thông minh cho đến thực tế tăng cường và trí tuệ nhân tạo.

“Có lẽ chúng tôi là nhà cung cấp được kiểm nghiệm nhiều nhất trên thế giới,” giám đốc an ninh mạng của Huawei, Sophie Batas, nói với các nhà báo tại trung tâm an ninh mạng mới của họ ở Brussels.

Bà , chỉ trích các phát biểu của Robert Strayer, phó trợ lí ngoại trưởng Mỹ đặc trách chính sách truyền thông quốc tế và thông tin, người nói với các nhà báo hôm thứ Tư rằng các nước áp dụng khung bảo mật dựa trên rủi ro cho 5G sẽ dẫn đến việc Huawei bị cấm.

“Tôi thấy khó tin là một chính phủ như Mỹ lại tổ chức một cuộc họp báo ngày hôm qua để chỉ đích danh một công ty và tôi thắc mắc tại sao họ lại đi xa đến vậy,” bà nói.

Hai nước cũng đang vướng vào một tranh chấp thương mại kéo dài.

Bà Batas cho biết có một loạt các biện pháp kiểm nghiệm mà khách hàng có thể thực hiện trên các sản phẩm của Huawei tại trung tâm này và các cơ sở tương tự ở một số quốc gia, cũng như thuê các nhà đánh giá độc lập thuộc bên thứ ba.

Bà cho biết các công ty luật Zhong Lun, Clifford Chance và Ernst & Young đã xem xét luật tình báo của Trung Quốc và kết luận rằng nó không cho phép Bắc Kinh cài đặt các tính năng cửa sau trong thiết bị của công ty.

Tháng trước, Đức đã đề ra các tiêu chí nghiêm ngặt hơn cho các nhà cung cấp cung cấp thiết bị mạng viễn thông ở đó, nhưng không nêu đích danh Huawei mà thay vào đó nói rằng nên áp dụng cùng những quy định cho tất cả các nhà cung cấp.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG