Đường dẫn truy cập

Huawei: Mỹ nên thôi ‘thái độ của kẻ thua cuộc’


Quách Bình, chủ tịch luân phiên của Huawei, nói chính phủ Mỹ muốn bôi nhọ Huawei vì họ không thể cạnh tranh với hãng viễn thông hàng đầu thế giới này.
Quách Bình, chủ tịch luân phiên của Huawei, nói chính phủ Mỹ muốn bôi nhọ Huawei vì họ không thể cạnh tranh với hãng viễn thông hàng đầu thế giới này.

Công ty Công nghệ Huawei của Trung Quốc kêu gọi Washington từ bỏ “thái độ của kẻ thua cuộc” và một lần nữa bác bỏ những cáo buộc của Mỹ nói rằng thiết bị của họ có thể được Bắc Kinh sử dụng để do thám, trong khi hoạt động kinh doanh của công ty suy yếu giữa sự săm soi toàn cầu.

“Chính phủ Mỹ có thái độ của kẻ thua cuộc. Họ muốn bôi nhọ Huawei vì họ không thể cạnh tranh với Huawei,” Quách Bình, chủ tịch luân phiên của hãng sản xuất thiết bị viễn thông đứng đầu thế giới và sản xuất điện thoại thông minh lớn hàng thứ 3, nói hôm thứ Sáu.

“Tôi hi vọng Mỹ có thể điều chỉnh thái độ của mình,” ông Quách nói trong một cuộc họp báo có sự tham gia của hơn 100 nhà báo từ khắp nơi trên thế giới.

Đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc từ chối bình luận, Reuters cho biết.

Huawei báo cáo tốc độ tăng trưởng lợi nhuận chậm hơn cho năm 2018 trong khi mạng lưới kinh doanh của họ chứng kiến doanh thu sụt giảm lần đầu tiên sau hai năm, làm lu mờ tăng trưởng mạnh 45 phần trăm trong đơn vị điện thoại thông minh của họ.

Triển vọng của Huawei đã bị phủ bóng đen trong năm qua với việc Mỹ bày tỏ lo ngại rằng thiết bị của họ có thể được dùng cho hoạt động gián điệp. Washington cũng kêu gọi các nước đồng minh cấm Huawei xây dựng mạng di động 5G thế hệ tiếp theo.

Cú giáng mới nhất đối với công ty xảy ra vào ngày thứ Năm khi Anh khiển trách họ không khắc phục các lỗi bảo mật lâu năm trong thiết bị mạng di động của mình và tiết lộ “các vấn đề kĩ thuật đáng kể” mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG