Đường dẫn truy cập

HRW kêu gọi cải cách chính trị ở Campuchia


Thủ tướng Hun Sen bị cáo buộc 'nhiều lần sử dụng bạo lực chính trị, đàn áp và tham nhũng để duy trì quyền lực'
Thủ tướng Hun Sen bị cáo buộc 'nhiều lần sử dụng bạo lực chính trị, đàn áp và tham nhũng để duy trì quyền lực'

Một tổ chức bảo vệ nhân quyền có trụ sở ở Hoa Kỳ nói lãnh đạo Campuchia, ông Hun Sen, đã “nhiều lần sử dụng bạo lực chính trị, đàn áp và tham nhũng để duy trì quyền lực”, vào lúc ông Hun Sen sắp sửa đánh dấu kỷ niệm năm thứ 30 từ khi ông lên nắm quyền.

Tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch hôm nay nói rằng kỷ niệm 30 năm cầm quyền của ông Hun Sen khiến ông trở thành nhà lãnh đạo chính trị tại vị lâu năm hàng thứ 6 trên thế giới, một thời gian cầm quyền mà tổ chức này cho rằng chỉ có thể đạt được qua bạo lực và sự sợ hãi.

Trong một phúc trình công bố hôm nay, Giám đốc đặc trách các vấn đề Châu Á của Human Rights Watch, ông Brad Adams nói Campuchia cấp thiết cần những cải tổ để nhân dân nước ngày được hành xử các quyền làm người căn bản, mà không sợ bị bắt, tra tấn hay bị hành quyết.

Ông Adams nói các bên cấp viện quốc tế cần tiếp tay để đưa đến những cải cách đó.

Sự nghiệp của ông Hun Sen, kể cả thời gian ông làm thủ tướng bắt đầu ngày 14 tháng 1 năm 1985, được ghi nhận trong bản phúc trình với tựa đề, “30 năm của ông Hun Sen: Bạo lực, Đàn áp và Tham nhũng ở Campuchia.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG