Đường dẫn truy cập

HRW kêu gọi Bangladesh bảo vệ người tị nạn Rohingya


Hàng ngày người Hồi giáo Rohingya phải chạy trốn để tránh bạo động giáo phái ở Miến Điện
Hàng ngày người Hồi giáo Rohingya phải chạy trốn để tránh bạo động giáo phái ở Miến Điện
Tổ chức Human Rights Watch nói rằng sự hạn chế mà Bangladesh đặt ra cho các nhóm cứu trợ quốc tế đang góp phần làm tồi tệ hơn tình trạng khẩn cấp về nhân đạo của những người Hồi giáo Rohingya phải chạy trốn để tránh bạo động giáo phái ở Miến Điện.

Tháng trước, Bangladesh đã ra lệnh cho ba tổ chức từ thiện ngưng trợ giúp người Rohingya vì họ cho rằng những tổ chức từ thiện này đang khuyến khích thêm nhiều người tị nạn vượt biên.

Ba tổ chức Y Sĩ Không Biên Giới (Doctors Without Borders), Hành Động Chống Nạn Đói (Action Against Hunger), và Cứu Trợ Hồi Giáo (Muslim Aid) đã cung cấp nước uống, chăm sóc sức khỏe, vệ sinh, và những sự trợ giúp cơ bản khác cho những người tị nạn Rohingya ở quận Bazaar, vùng Cox ở Bangladesh.

Trong một tuyên bố hôm thứ Năm, tổ chức Human Rights Watch tố cáo Bangladesh tìm cách làm cho khoảng 200,000 người tị nạn Rohingya phải sống trong điều kiện “tồi tệ tới mức mà những người muốn thoát nạn chà đạp nhân quyền ở lân bang Miến Điện sẽ phải ở lại trong nước”, không muốn vượt biên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG