Đường dẫn truy cập

HRW kêu gọi Afghanistan bảo vệ tự do báo chí


Tổ chức tranh đấu cho nhân quyền Human Rights Watch kêu gọi Afghanistan rút lại một dự thảo luật về quản lý truyền thông mà nhóm này nói là sẽ gia tăng sự kiểm soát của chính phủ đố với báo chí và “đe dọa quyền tự do bày tỏ ý kiến.”

Tổ chức nhân quyền có trụ sở tại New York này trong một tuyên bố hôm nay nói rằng chính phủ Afghanistan đã tiến hành những bước cắt đi công việc của các nhà báo và dự luật này là “đe dọa mới nhất” đối với quyền tiếp cận thông tin tại nước này.

Human Rights Watch và các tổ chức truyền thông đã nêu lên lo ngại về nhiều quy định trong dự luật, trong đó có việc lập ra một công tố viên đặc biệt để chuyên lo về các vụ liên quan đến truyền thông,và việc thành lập một cơ quan chuyên quản lý truyền thông báo chí.

Các quy định trong dự luật này cũng sẽ hạn chế các chương trình của nước ngoài tại Afghanistan.

Human Rights Watch nói rằng dự luật này đặt ra nhiều “câu hỏi nghiêm trọng” về cam kết đối với tự do diễn đạt ý kiến của Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai.

Human Rights Watch nói rằng tự do báo chí là một trong những thành công tại Afghanistan trong thập niên qua và hối thúc chính phủ nước này phải bảo vệ những thành quả đã đạt được.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG