Đường dẫn truy cập

LHQ hối thúc chấm dứt nạn đói trong vùng Sừng Châu Phi


Ông Jacques Diouf (phải) nói không thể chấp nhận tình trạng hơn 12 triệu người có nguy cơ chết đói vì hạn hán nghiêm trọng
Ông Jacques Diouf (phải) nói không thể chấp nhận tình trạng hơn 12 triệu người có nguy cơ chết đói vì hạn hán nghiêm trọng

Một giới chức Liên Hiệp Quốc nói thế giới phải giúp xây dựng “sinh kế bền vững” tại vùng Sừng Châu Phi để chấm dứt vòng luẩn quẩn đói kém tại đây.

Giám đốc Tổ Chức Lương Nông Quốc Tế FAO, ông Jacques Diouf, nói hôm thứ Năm không thể chấp nhận tình trạng hơn 12 triệu người trong vùng này có nguy cơ chết đói vì hạn hán nghiêm trọng.

Lên tiếng trong một cuộc họp khẩn cấp của FAO tại Rome, ông Diouf nói quốc tế có tiền và kỹ năng để giúp các nông dân chăn nuôi và trồng trọt, chống nạn khô hạn, nhưng đã không áp dụng những lợi điểm đó.

FAO triệu tập cuộc họp này để thảo luận các biện pháp khẩn cấp và cụ thể hầu giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo tại vùng Sừng Châu Phi.

Hạn hán, đói kém, và chiến tranh đã làm hằng trăm ngàn người Somalia phải dời cư trong những tuần lễ mới đây, nhiều người trong số họ chạy tới Kenya và Ethiopia.

Hôm thứ Tư, Tổ Chức Hội Nghị Hồi Giáo đã hứa cung cấp 350 triệu đô la để giúp chống cuộc khủng hoảng này.

Trong khi đó, cơ quan cứu trợ nhân đạo Liên Hiệp Quốc cảnh báo rằng sản lượng hoa mầu tại miền nam Somalia sẽ thấp dưới mức trung bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG