Đường dẫn truy cập

Hong Kong: Thành phố của giới siêu giàu


Hong Kong lên ngôi đầu danh sách những thành phố có những cá nhân sở hữu tài sản ròng thuộc loại cực cao, với hơn 10.000 người có 30 triệu đôla trở lên.
Hong Kong lên ngôi đầu danh sách những thành phố có những cá nhân sở hữu tài sản ròng thuộc loại cực cao, với hơn 10.000 người có 30 triệu đôla trở lên.

Hong Kong đứng đầu danh sách các thành phố giàu nhất thế giới với nhiều triệu phú hơn New York, theo Báo cáo Siêu Giàu Thế giới của Wealth-X.

Năm 2017 chứng kiến số người có tài sản trị giá 30 triệu đôla tăng lên tới 255.810 người trên toàn thế giới, đạt mức tăng trưởng 13 phần trăm, có thể là nhờ giá cổ phiếu tăng và bùng nổ kinh tế, CNBC đưa tin.

Sự giàu có toàn cầu đang ngày càng dịch chuyển từ Mỹ sang Châu Á nhờ các nền kinh tế đang phát triển nhanh trong khu vực. Châu Á báo cáo tăng 19 phần trăm, gấp đôi so với Bắc Mỹ, Báo cáo Siêu Giàu Thế giới cho biết.

Động lực này đã đẩy Hong Kong lên ngôi đầu danh sách những thành phố có những cá nhân sở hữu tài sản ròng thuộc loại cực cao, với hơn 10.000 người có 30 triệu đôla trở lên. New York đứng ở vị trí thứ hai với 8.900 người, tiếp theo là Tokyo với 6.800 người.

Châu Á dự kiến sẽ chứng kiến ​tăng trưởng lớn nhất về số lượng triệu phú trong bốn năm tới. Có tới 108.000 cá nhân siêu giàu, hay một mức tăng 50 phần trăm, ước tính sẽ sống trong khu vực này tính đến năm 2022, báo cáo cho biết.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG