Đường dẫn truy cập

Tỷ lệ cử tri Hong Kong đi bầu thấp


Tỷ lệ cử tri đi đầu phiếu là 16%
Tỷ lệ cử tri đi đầu phiếu là 16%

Ủy ban bầu cử Hong Kong cho hay là tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu rất thấp trong các cuộc bầu cử phụ, diễn ra vì hành động của các nhà lập pháp thân dân chủ đòi đẩy nhanh tiến trình cải cách dân chủ.

Một tiếng đồng hồ trước khi phòng phiếu đóng cửa hôm Chủ nhật, tỷ lệ cử tri đi đầu phiếu là 16% trong tổng số 3,4 triệu cử tri hội đủ điều kiện đi bầu.

Cuộc bỏ phiếu này là nhằm điền một ghế lập pháp trống tại mỗi trong tất cả 5 đơn vị bầu cử của đặc khu Hong Kong.

5 nhà lập pháp thân dân chủ mà quyết định từ chức đã khiến phải tổ chức các cuộc bầu cử phụ, cũng ra ứng cử để giành lại ghế đại biểu do chính họ từ bỏ trước đó.

Các nhà lập pháp này coi cuộc bầu cử phụ là một cuộc trưng cầu dân ý trong chiến dịch của họ nhằm áp lực Bắc Kinh phải đẩy nhanh tiến trình chuyển tiếp Hong Kong sang một nền dân chủ toàn diện.

Bắc Kinh đã lên án kế hoạch trưng cầu ý dân của các nhà lập pháp thân dân chủ Hong Kong, như một “thách thức trắng trợn” đối với quyền hạn của nhà nước Trung Quốc.

Các chính đảng thân Bắc Kinh và ủng hộ chính quyền đương nhiệm đã tẩy chay các cuộc bầu cử này, đồng thời chỉ trích cuộc bầu cử này chỉ phí phạm tiền đóng thuế của cư dân mà thôi

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG