Đường dẫn truy cập

Hong Kong cấm ứng cử viên trẻ ủng hộ dân chủ ra tranh cử


Agnes Chow (Chu Đình), 21 tuổi, là một thành viên của đảng chính trị Demosisto ủng hộ dân chủ. Chính quyền bất đồng với cương lĩnh của đảng này bao gồm "sự tự quyết" hay độc lập cho Hong Kong.
Agnes Chow (Chu Đình), 21 tuổi, là một thành viên của đảng chính trị Demosisto ủng hộ dân chủ. Chính quyền bất đồng với cương lĩnh của đảng này bao gồm "sự tự quyết" hay độc lập cho Hong Kong.

Hong Kong đã cấm một nhà hoạt động trẻ tuổi ra tranh cử trong cuộc bầu cử sắp tới.

Agnes Chow (Chu Đình), 21 tuổi, là một thành viên của đảng chính trị Demosisto ủng hộ dân chủ.

Cô đã hy vọng trở thành ứng cử viên tranh một ghế lập pháp trong cuộc bầu cử vào tháng 3 tới đây.

Tuy nhiên, chính quyền bất đồng với cương lĩnh của Demosisto bao gồm "sự tự quyết" hay độc lập cho Hong Kong.

Chính quyền Hong Kong nói trong một thông cáo: "Sự tự quyết hoặc thay đổi hệ thống Đặc khu Hành chính Hong Kong (HKSAR) bằng cách trưng cầu dân ý bao gồm lựa chọn độc lập là không nhất quán với tư cách hiến pháp và pháp lý của HKSAR."

Cô Chow nói rằng việc cô bị truất quyền tranh cử là "sự sàng lọc chính trị." Cô nói thêm rằng quyết định "bãi bỏ tư cách ứng cử viên của tôi có nghĩa là các quyền chính trị đang bị bóp nghẹt."

"Động cơ của chính phủ là loại bỏ hi vọng của cả một thế hệ thanh niên," Demosisto nói trong một thông cáo.

Demosisto được sáng lập bởi Joshua Wong (Hoàng Chi Phong), một trong những thủ lĩnh của Phong trào Dù vàng bắt đầu khi học sinh sinh viên xông vào sân trong của khuôn viên trụ sở chính quyền vào tháng 9 năm 2014, đòi tuyển cử tự do hoàn toàn tại thành phố bán tự trị này.

Là một đặc khu hành chính, Hong Kong được hưởng nhiều quyền tự do mà người dân ở Trung Quốc đại lục không được hưởng, theo thỏa thuận năm 1997 trao trả thành phố này từ nền cai trị của Anh về cho Bắc Kinh quản lý. Bắc Kinh đã siết chặt quyền kiểm soát Hong Kong trong những năm gần đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG