Đường dẫn truy cập

Hôn thê của Khashoggi từ chối lời mời gặp Trump


Hôn thê của Khashoggi từ chối lời mời gặp trump
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:00 0:00

Hôn thê của nhà báo người Ả-rập Xê út Jamal Khashoggi hôm 26/10 tuyên bố không nhận lời mời từ Tổng thống Mỹ Donald Trump đến thăm Nhà Trắng, vì bà nghĩ rằng việc này nhằm mục đích gây ảnh hưởng công luận theo hướng có lợi cho ông Trump.

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên kể từ khi hôn phu bị sát hại, bà Hatice Cengiz thuật lại các sự kiện dẫn đến việc họ đến lãnh sự quán Ả Rập tại Istanbul vào ngày 2 tháng 10. Bà Cengiz nói ông Khashoggi đưa cho bà hai chiếc điện thoại di động và đi vào bên trong trong khi bà đợi bên ngoài.

Về lời mời của Tổng thống Trump, bà Cengiz với đài truyền hình Haberturk rằng “Tôi xem lời mời này như một tuyên bố nhằm lấy lòng công luận.”

Ông Khashoggi, người chuyên viết bình luận cho tờ Washington Post và là người thường hay chỉ trích Thái tử Ả Rập Mohammed bin Salman, mất tích sau khi đi vào lãnh sự quán xin giấy tờ cần thiết để kết hôn với bà Cengiz, một công dân Thổ Nhĩ Kỳ. Sau nhiều tuần phủ nhận liên can và tuyên bố bất nhất, Ả-rập Xê út cuối cùng đã xác nhận vụ giết hại ông đã được mưu tính từ trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG