Đường dẫn truy cập

Hơn 200,000 người đăng ký để sống (và chết) trên sao Hỏa


Hình ảnh từ trang web Mars One cho thấy một khu định cư trên sao Hỏa trong tương lai.
Hình ảnh từ trang web Mars One cho thấy một khu định cư trên sao Hỏa trong tương lai.
Hơn 200,000 người từ khắp thế giới đã đăng ký xin trở thành những người lập cư đầu tiên trên sao Hỏa, theo Mars One, một tổ chức phi lợi nhuận nói rằng họ sẽ thành lập một khu định cư vĩnh viễn cho người trên hành tinh đỏ vào năm 2023.

Tổ chức này bắt đầu nhận đơn vào tháng 4, cho biết đã nhận được đơn của 202,586 người từ khắp thế giới.

Gần 1/4 số người nộp đơn là từ Hoa Kỳ, 10% từ Ấn Độ, và 6% từ Trung Quốc.

Trong những tháng sắp tới, những người nộp đơn sẽ được sàng lọc và những người được chọn sẽ được thông báo vào cuối năm.

Những người được chọn sẽ phải qua những cuộc thử nghiệm gay gắt về thể lực và tâm thần, trong khi các toán công tác từ các khu vực khác nhau trên thế giới tranh đua với nhau cho đến khi còn lại từ 24 đến 40 người vào chung kết vào năm 2015.

Những người Hỏa tinh tương lai này sau đó sẽ bắt đầu 7 năm huấn luyện. Những người thực sự được lên sao Hỏa sẽ sống trọn quãng đời còn lại ở đó.

Mars One nói phi vụ đầu tiên sẽ tốn kém khoảng 6 tỷ đôla, với nguồn từ khu vực tư nhân và một chương trình truyền hình thực tế.

Theo trang web của Mars One, “lập cư của con người trên Sao Hỏa có thể thực hiện được ngày nay với các kỹ thuật hiện hữu.”


VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG