Đường dẫn truy cập

Hơn 2.000 căn nhà bị hư hại vì cháy rừng hung hãn ở Hy Lạp


Những căn nhà và cây cối bị thiêu rụi tại làng Mati, gần thủ đô Athens, Hy Lạp, ngày 25 tháng 7, 2018.
Những căn nhà và cây cối bị thiêu rụi tại làng Mati, gần thủ đô Athens, Hy Lạp, ngày 25 tháng 7, 2018.

Hơn 2.000 căn nhà đã bị hư hại trong đám cháy rừng làm chết người trong tuần này gần thủ đô Athens và khoảng một phần tư trong số này sẽ phải bị phá bỏ, nhà chức trách Hy Lạp cho biết hôm thứ Sáu.

Trong khi số người tử vong vì đám cháy này lên đến 86 người, Bộ Cơ sở hạ tầng cho biết họ đã kiểm tra khoảng 2.000 căn nhà bị hư hại trong khu vực Rafina nơi đám cháy quét qua, cách thủ đô 30 km về phía đông.

Những ngôi nhà được coi là vĩnh viễn không an toàn được đánh dấu X bằng cách phun sơn đỏ, trong khi các cuộc kiểm tra kết cấu đang được các chuyên gia nhà ở tiến hành song song với các cuộc truy tìm thêm nạn nhân trong từng căn nhà do các toán cứu hộ thực hiện.

Các nhân viên pháp y nhà nước đã hoàn thành khám nghiệm tử thi đối với tất cả các thi thể được tìm thấy tới thời điểm này. Nikos Karakoukis, người đứng đầu Bộ phận Pháp y Athens, cho biết xét nghiệm pháp y cho thấy thêm di hài của ba người nữa, nâng tổng số người thiệt mạng lên tới 86 người.

Đó là một chỉ dấu khác cho thấy sức nóng của đám cháy, nung chảy mâm bánh xe bằng kim loại khi lửa quét qua các khu du lịch nằm giữa rừng thông ven biển với sức gió lên đến 100 km/giờ.

Cảnh sát hình sự liên bang của Đức đã gửi một nhóm chuyên gia pháp y của mình tới để giúp đỡ trong quá trình này, AP đưa tin.

Dù số người chết tăng lên hàng ngày, các quan chức chính phủ Hy Lạp đã bác bỏ những lời chỉ trích, bao gồm những tuyên bố nói rằng họ không chuẩn bị chu đáo một kế hoạch ứng phó với tình huống khẩn cấp trước mùa cháy rừng hàng năm.

Tuy nhiên, hôm thứ Sáu, Thủ tướng Alexis Tsipras đã tìm cách xoa dịu những chỉ trích nhắm vào chính phủ của ông, nói rằng ông “nhận hoàn toàn trách nhiệm chính trị về bi kịch này” và kêu gọi các bộ trưởng nội các cũng làm như vậy.

Hy Lạp nghi ngờ có người phóng hỏa gây ra vụ cháy rừng dữ dội
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:47 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG