Đường dẫn truy cập

Đắm tàu, 5 lao động chui Việt Nam sang Đài Loan thiệt mạng


Công điện liên quan đến vụ chìm tàu lan truyền trên mạng xã hội Facebook.
Công điện liên quan đến vụ chìm tàu lan truyền trên mạng xã hội Facebook.

Nhà chức trách Việt Nam vừa xác định danh tính của 5 trong số hơn 20 lao động chui bị chìm tàu tại Trung Quốc khi đang trên đường sang Đài Loan.

Thông tin ban đầu cho biết nhóm người đến từ Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Bình... là những tỉnh chịu thiệt hại trực tiếp trong thảm họa ô nhiễm môi trường biển miền Trung do công ty Formosa gây ra.

Báo chí trong nước cho biết nhóm này đã đóng khoảng 40 – 50 triệu đồng/người cho một người đàn ông ở tỉnh Bắc Giang, hiện chưa rõ danh tính, để người này đưa họ sang Đài Loan làm chui.

Sau khi đến Trung Quốc vào ngày 31/3, nhóm người được đưa lên một con tàu để vượt biển Đài Loan, nhưng không may tàu gặp nạn và bị chìm.

5 nạn nhân được xác định danh tính gồm: Lê Đình Hiếu, Hồ Đức Tiến, Lưu Xuân Hoàng, Nguyễn Phúc Toàn và Đào Sỹ Hùng.

Hơn 20 lao động chui bị chìm tàu ở Trung Quốc
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:01 0:00

Sang Đài Loan nhiều vì Formosa?

Một thợ lặn giấu tên ở Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, nơi có nhà máy của công ty Formosa, cho VOA biết là kể từ khi xảy ra thảm họa môi trường, rất nhiều người lâu nay vẫn kiếm sống dựa vào biển đã phải bỏ sang Đài Loan làm việc.

“Trong làng, xung quanh đi nhiều, đi Đài Loan rất nhiều. Sang làm công nhân bên đó thì chấp nhận chịu khổ một tí, nhưng đồng lương bên đó cao. Trước đó cũng có một số người đi. Nhưng từ khi bị vụ Formosa thì người ta đi nhiều hơn. Trước đó họ làm nghề biển, chủ yếu đi đánh cá. Sau khi biển bị vậy, không làm ăn được thì người ta đi thôi”

Trên mạng xã hội hiện lan truyền công điện của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu gửi cho Cục lãnh sự Bộ Ngoại giao, Cục xuất nhập cảnh Bộ Công an và Hải quan cửa khẩu quốc tế sân bay Nội Bài yêu cầu tạo điều kiện để ông Đào Hữu Thiên, bố của Đào Sỹ Hùng, được nhập cảnh tro cốt của con trai.

Nhưng cho đến nay (7/7), vẫn chưa có thông tin chính thức từ phía Bộ Ngoại giao Việt Nam về vụ việc trên.

VOA không liên lạc được với các cơ quan chức năng Việt Nam để xác minh chi tiết về tai nạn đắm tàu.

VOA Express

XS
SM
MD
LG