Đường dẫn truy cập

Hơn 150 binh sĩ Vệ binh Quốc gia ở Washington dương tính với COVID-19


Các thành viên Vệ binh Quốc gia tuần tra trên một đoạn đường trướcc lệ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden, ngày 20 tháng 1, 2021, ở Washington.
Các thành viên Vệ binh Quốc gia tuần tra trên một đoạn đường trướcc lệ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden, ngày 20 tháng 1, 2021, ở Washington.

Khoảng 150 đến 200 binh sĩ Vệ binh Quốc gia được điều động tới thủ đô Washington để bảo đảm an ninh cho lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden đã xét nghiệm dương tính với virus corona, một quan chức Mỹ cho biết ngày thứ Sáu, theo Reuters.

Chính phủ Mỹ đã áp đặt các biện pháp an ninh chưa từng có trong thành phố sau vụ tấn công chết người vào ngày 6 tháng 1 nhắm vào Điện Capitol Hoa Kỳ do những người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump thực hiện, bao gồm hàng rào quấn dây thép gai và các chốt kiểm soát do Vệ binh Quốc gia quản lý.

Quan chức này, phát biểu với Reuters với điều kiện ẩn danh, cho biết số lượng binh sĩ Vệ binh Quốc gia có kết quả xét nghiệm dương tính có thể tăng lên nhưng vẫn là một phần nhỏ trong số hơn 25.000 binh sĩ được triển khai trong thành phố trong vài ngày qua.

Vệ binh Quốc gia nói trong một thông cáo rằng họ sẽ không nói về các trường hợp nhiễm virus, nhưng các quân nhân đang tuân thủ các hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, bao gồm kiểm tra thân nhiệt khi họ rời khỏi nhà và đến thành phố, cùng với một bảng câu hỏi rà soát.

Quân đội cho biết họ đang thu xếp cho hàng ngàn binh sĩ về nhà và khoảng 15.000 người dự kiến sẽ rời Washington trong vòng 5 đến 10 ngày tới.

Khoảng 7.000 binh sĩ Vệ binh Quốc gia dự kiến sẽ ở lại ít nhất đến cuối tháng, các quan chức cho biết.

Khoảng 5.000 binh sĩ dự kiến sẽ ở lại đến giữa tháng 3, nhưng số lượng và thời điểm có thể thay đổi.

VOA Express

XS
SM
MD
LG