Đường dẫn truy cập

Hollywood và Bollywood hợp tác chống sao chép lậu


Hollywood và Bollywood đồng ý bắt tay lần đầu tiên nhằm chống lại nạn sao chép phim bất hợp pháp tại Ấn Độ
Hollywood và Bollywood đồng ý bắt tay lần đầu tiên nhằm chống lại nạn sao chép phim bất hợp pháp tại Ấn Độ

Nạn sao chép bất hợp pháp từ lâu vẫn là một vấn đề tại Ấn Độ, nơi mà người ta có thể mua dễ dàng các đĩa CD và DVD với giá chỉ có khoảng một đôla Mỹ.

Nạn đánh cắp từ Internet cũng leo thang vì tốc độ của băng thông rộng giúp người ta tải dữ liệu xuống máy tính nhanh hơn.

Nạn này tiếp tục lớn mạnh và một cuộc nghiên cứu mới đây cho thấy ngành điện ảnh Ấn Độ bị mất đến gần 1 tỉ đôla một năm do các vụ vi phạm luật bản quyền.

Giờ đây, Hiệp hội các nhà Sản xuất Phim ảnh Hoa Kỳ và 7 công ty Ấn Độ cho biết họ sẽ hợp tác để truy quét nạn sao chép lậu ở Ấn Độ, một trong các thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới.

Ông Rajiv Dalal, đại diện của Hiệp hội các nhà Sản xuất Phim ảnh Hoa Kỳ tại Ấn Độ cho biết.

Ông Dalal nói: “Đây là bước rất quan trọng cho thấy người trong cuộc rất nghiêm túc về chuyện chống lại tệ nạn này theo cách tập thể. Tất cả các công ty điện ảnh ở Hollywood và Bollywood đều ý thức rằng đây là một vấn đề tập thể, do đó cần phải làm việc tập thể để cùng nhau giải quyết thách thức lớn nhất mà họ đang đối mặt.”

Hollywood và Bollywood sẽ làm việc với các cơ quan thi hành công lực và các rạp chiếu phim để truy quét những người dùng camera trong nhà hát để thu hình, những người tải phim từ Internet và những người bán các đĩa sao chép bất hợp pháp.

Nhóm này cũng vận động với các nhà làm luật để có những luật lệ hiệu quả hơn nhằm chống lại chuyện vi phạm bản quyền.

Ngành điện ảnh hai nước này ngày càng hợp tác nhiều hơn. Trong những năm qua, các hãng phim của Mỹ đưa ra thêm những nỗ lực để nhảy vào thị trường giải trí của Ấn Độ nhằm thu hút hơn 1 tỉ người mê xem xi nê.

Họ đã mở các cơ sở sản xuất tại Ấn Độ và liên doanh với các nhà làm phim của Ấn Độ.

Ông Dalal cho biết: “Bây giờ không còn có sự phân biệt giữa trường quay này của Ấn Độ hay của Mỹ, bởi vì phía Mỹ đã hợp tác với Ấn Độ trong rất nhiều bộ phim. Điều đó có nghĩa là các công ty Ấn Độ mà lên thì các công ty của Mỹ lên, các công ty Ấn Độ mà xuống thì các công ty của Mỹ cũng xuống.”

Một cuộc hợp tác mới nhất giữa đôi bên là bộ phim Ấn Độ rất ăn khách "My Name is Khan", Tên Tôi Là Khan. Bộ phim này được các công ty Ấn Độ sản xuất và công ty Fox của Mỹ phân phối tại Ấn Độ và khắp Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG