Đường dẫn truy cập

Hội nghị thượng đỉnh BRICS khai mạc tại Nam Phi


Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 5 được tổ chức tại Durban, 25/3/2013
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 5 được tổ chức tại Durban, 25/3/2013
Các nhà lãnh đạo Brazil, Nga, Trung Quốc, Ấn Độ và Nam Phi gặp nhau tại thành phố cảng Durban của Nam Phi để tham dự một hội nghị thượng đỉnh của 5 nền kinh tế mới trổi dậy được gọi là BRICS.

Diễn đàn kinh tế này chú trọng đến kế hoạch thành lập một ngân hàng phát triển chung để làm đối trọng với Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền tệ Quốc tế.

Trước khi hội nghị thượng đỉnh khai mạc, bộ trưởng tài chánh Trung Quốc và Brazil đã ký một thỏa thuận dùng đồng tiền của hai nước trong mậu dịch song phương. Hai nước đã trao đổi thương mại trị giá hàng chục tỉ đô la mỗi năm.

Trong khi đó Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma gặp người tương nhiệm là Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để ký những thoả thuận song phương nhằm vào thương mại, du lịch, giáo dục và hợp tác xã hội.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG