Đường dẫn truy cập

Hội nghị thượng đỉnh ASEAN ở Việt Nam hoãn lại tới cuối tháng 6


Việt Nam giữ vai trò Chủ tịch Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á năm 2020- VOV pic
Việt Nam giữ vai trò Chủ tịch Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á năm 2020- VOV pic

Hội nghị thượng đỉnh các quốc gia Đông Nam Á- ASEAN với các lãnh đạo thế giới khác dự kiến diễn ra tại Việt Nam vào đầu tháng tới đã bị hoãn lại cho đến cuối tháng 6 do những lo ngại về dịch viêm phổi cấp chủng mới COVID-19, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết hôm 19/3.

Bộ Ngoại giao nói Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thông báo cho lãnh đạo các nước Đông Nam Á khác về quyết định hoãn lại thượng đỉnh ASEAN.

Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 36 của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) gồm 10 thành viên đã được lên kế hoạch để diễn ra từ ngày 6-9 Tháng Tư tại Việt Nam, chủ tịch luân phiên của ASEAN năm nay.

Quyết định này được đưa ra sau khi Việt Nam tuyên bố hôm 17/3 rằng nước này sẽ áp dụng lệnh cách ly bắt buộc đối với tất cả những ai đến từ Hoa Kỳ, Châu Âu và các nước ASEAN, đồng thời đình chỉ việc cấp thị thực mới cho mọi công dân nước ngoài.

Đại dịch corona đã giết chết gần 9.000 người trên toàn thế giới và tính cho tới cuối ngày thứ Năm 18/3 thì 76 người bị lây nhiễm tại Việt Nam.

Tình trạng dịch chưa mấy sáng sủa là nguyên nhân dẫn tới quyết định hủy bỏ một hội nghị giữa ASEAN và Hoa Kỳ đã được lên lịch cho ngày 14/3/2020.

ASEAN bao gồm Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

VOA Express

XS
SM
MD
LG