Đường dẫn truy cập

Hội nghị thượng đỉnh Anh, Afghanistan, Pakistan


Thủ tướng Anh David Cameron (giữa) Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai (trái) và Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari
Thủ tướng Anh David Cameron (giữa) Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai (trái) và Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari
Các nhà lãnh đạo Anh, Afghanistan và Pakistan đã gặp nhau tại một dạ tiệc riêng tư gần London trước cuộc họp thượng đỉnh sẽ diễn ra trong 2 ngày nhằm cải thiện quan hệ căng thẳng giữ 2 nước láng giềng trong vùng Nam Á.

Thủ tướng Anh David Cameron đã mời Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai và Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari dùng cơm tại nhà nghỉ của Thủ tướng ở Chequers vào tối Chủ nhật. Cuộc hội đàm sẽ tiếp diễn ở London vào thứ Hai.

Đây là cuộc họp lần thứ ba giữa 3 nhà lãnh đạo kể từ khi họ bắt đầu các cuộc họp thượng đỉnh ở Kabul tháng 7 năm ngoái, tiếp theo sau là cuộc họp ở New York vào tháng 9.

Tuy nhiên hội nghị thượng đỉnh ở London là hội nghị đầu tiên có sự tham dự của các viên chức cao cấp tình báo và quân sự của Afghanistan và Pakistan ngoài các nhà lãnh đạo chính trị.

Anh quốc muốn 2 nước láng giềng cùng làm việc để phát huy ổn định trong khu vực khi Anh chuẩn bị rút hàng ngàn binh sĩ khỏi Afghanistan vào cuối năm tới.

Binh sĩ Anh đã chiến đấu chống nhóm nổi dậy Taliban trong nhiều năm, trong khuôn khổ sứ mạng của NATO, nhằm giúp các lực lượng an ninh Afghanistan đảm trách công tác an ninh trên đất nước của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG