Đường dẫn truy cập

Hội nghị bệnh AIDS tập trung vào các hoạt động mại dâm


Một trong các biện pháp then chốt để ngăn chận sự lây lan của HIV, vi-rút gây bệnh AIDS, là bảo đảm những người làm việc trong ngành mại dâm trên toàn cầu phải áp dụng các biện pháp phòng ngừa thích hợp. Nhưng người ta đang lo ngại rằng các tiến bộ y khoa có tính đột phá trong các phương pháp điều trị bệnh AIDS sẽ khiến cho nỗ lực đó thêm phần khó khăn.

Những sự phấn khích về triển vọng lật ngược được tình thế trong cuộc chiến chống HIV đã giảm đôi chút sau khi các nhà khảo cứu bày tỏ quan ngại rằng thành phần dễ lây nhiễm nhất, sẽ không được hưởng những lợi ích do các tiến bộ y khoa đó mang lại.

Nhà nghiên cứu Cheryl Overs nói:

“Nguy cơ đối với những người hành nghề mại dâm thuộc mọi giới tính sẽ vô cùng lớn lao nếu bao cao su được thay thế bởi các phương pháp chỉ hữu hiệu một phần, không bảo vệ chống những bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục, hay các trường hợp thụ thai ngoài ý muốn.”

Nhà nghiên cứu lão thành Cheryl Overs thuộc Trường Đại Học Monash của Australia nói rằng có lẽ không có thành phần nào phải đối mặt với những nguy cơ lớn hơn, so với nguy cơ đối với những người hành nghề mại dâm.

Bà Overs nghiên cứu về bệnh AIDS và nghề mại dâm từ nhiều năm nay, Phát biểu trước Hội nghị Quốc tế bệnh AIDS tại Washington, bà nói rằng vấn đề không phải là những người hành nghề mại dâm không muốn được an toàn, nhưng họ phải chịu áp lực rất lớn. Bà nói:

“Những người hành nghề mại dâm biết rõ khách hàng của họ, biết rằng nhu cầu các dịch vụ mại dâm không sử dụng bao cao su sẽ tăng. Khách mua dâm cũng đã bắt đầu lên tiếng trên Internet nói rằng thuốc HIV mới sẽ giải thoát họ khỏi việc phải sử dụng bao cao su.”

Bà Overs cảnh báo rằng nhiều chính quyền đang tìm nhiều cách làm cho vấn đề trở nên tệ hại hơn, bà nói nỗ lực tuyên truyền chống HIV bằng cách đăng ảnh của những người hành nghề mại dâm đã xét nghiệm dương tính với virút HIV lên Internet, là “sai lầm.”

Ngoài ra có quan ngại liên quan tới giới đồng tính, lưỡng tính và thay đổi giới tính, đặc biệt tại Châu Phi.

Bác sĩ Paul Semugoma nói rằng có quá nhiều bác sĩ không hỏi bệnh nhân của họ về quá trình sinh hoạt tình dục, trong nỗ lực sai lầm để tránh nạn phân biệt đối xử. Ông nói:

“Nhiều câu chuyện đã không được nói tới và không được báo cáo. Rất khó có thể chữa trị đầy đủ và phòng ngừa HIV trong bối cảnh đó.”

Nhưng bác sĩ Semugoma nói ông hy vọng là bất chấp những trở ngại đó, các nỗ lực chống bệnh AIDS đang “xoay chiều.”

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG