Đường dẫn truy cập

Hội đồng Bảo an LHQ gia hạn thời hạn hoạt động của phái bộ quan sát ở Syria


Các quan sát viên Liên hiệp quốc nói chuyện với cư dân thành phố Homs trong khi công tác ở Syria
Các quan sát viên Liên hiệp quốc nói chuyện với cư dân thành phố Homs trong khi công tác ở Syria
Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã họp ngày hôm nay để xem xét một nghị quyết về tương lai của phái bộ quan sát Liên Hiệp Quốc ở Syria.

Cuộc họp ở New York diễn ra sau khi Nga và Trung Quốc phủ quyết một nghị quyết lẽ ra đã gia hạn thời hạn hoạt động của phái bộ này sau khi hết hạn vào đêm ngày thứ Sáu.

Trong lúc các cuộc giao tranh ngày càng diễn ra ác liệt ở Syria, và ngoại giao quốc tế gần như bế tắc, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã nhất trí thông qua việc gia hạn thời gian hoạt động thêm 30 ngày cho một phái bộ quan sát ngày hôm nay.

Cuộc biểu quyết cho phép 300 quan sát viên quân sự không vũ trang bắt đầu một cuộc chuyển tiếp sau khi sứ mạng cũ kết thúc.

Họ đã được triển khai trong khuôn khổ kế hoạch hòa bình của đặc sứ Liên Hiệp Quốc Kofi Annan nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài 16 tháng đã giết chết hàng ngàn người, nhưng lực lượng này bị nhiều người coi là hầu như không hiệu quả.

Bà Susan Rice, đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc, nói rằng một quyết định đã được đưa ra để gia hạn sứ mạng này thêm một giai đoạn cuối cùng kéo dài 30 ngày để cho phép họ rút lui an toàn và có trật tự.

Bà nói rằng hy vọng là việc rút lui phái bộ sẽ được thực hiện với việc “dành ưu tiên cho sự an toàn của nhân viên Liên Hiệp Quốc.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG