Đường dẫn truy cập

Học sinh Nam Phi tìm ra cách giảm mốc cho ngô


Hình minh họa.
Hình minh họa.

Ngày nay ngô là một loại thực phẩm chính trên thế giới. Nhưng có một loại nấm mốc làm các hạt ngô trở thành độc hại, có thể gây ra nguy cơ nghiêm trọng về sức khỏe. Có hai học sinh người Nam Phi đang làm việc để giảm thiểu nguy cơ đó.

Hàng năm, ngô được sản xuất nhiều hơn bất kỳ loại ngũ cốc nào khác trên trái đất, và nó là cây ngũ cốc quan trọng nhất ở vùng cận Sahara châu Phi. Ngô dễ bị nhiễm một loại nấm mốc được gọi là mycotoxin. Loại nấm mốc này làm tăng nguy cơ về các bệnh mãn tính, bao gồm cả ung thư. Giờ đây, hai học sinh trung học Nam Phi Koliswa Ntshinga và Yolanda Nkala nói rằng các em có thể làm giảm độc tố mycotoxin trong ngô đến 98%.

Yolanda Nkala nói: "Qua các thí nghiệm, chúng tôi đã đi đến 3 phương pháp đơn giản mà mọi người có thể có thể áp dụng tại nhà, và có thể nhìn trực tiếp để phân loại ngô".

Các nhà nghiên cứu trẻ tuổi này đã làm việc với các nhà khoa học ở Nam Phi, trong đó có Tiến sĩ Hester Burger.

Ông Hester Burger nói: "Điều này thật phi thường đối với chúng ta bởi vì chúng ta luôn tìm kiếm những phương pháp bền vững, phù hợp về văn hóa và có chi phí phải chăng để giảm tiếp xúc với độc tố mycotoxin ở khu vực nông thôn".

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG