Đường dẫn truy cập

Hoạt động của hai ứng cử viên tổng thống Mỹ hôm thứ Ba


Tổng thống Obama đến thăm Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ, 30/10/12
Tổng thống Obama đến thăm Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ, 30/10/12
Tổng thống Obama đến trụ sở Hội Chữ Thập Đỏ Hoa Kỳ ở thủ đô Washington hôm thứ Ba, trấn an các thống đốc và thị trưởng những nơi bị ảnh hưởng của bão Sandy rằng các cơ quan tại Washington sẽ đem hết năng lực để giúp họ:

“Chúng tôi sẽ làm mọi điều có thể để mang lại các nguồn lực cho quý vị và sẽ xác định những nhu cầu nào chưa được đáp ứng. Chúng tôi sẽ đáp ứng nhanh nhất có thể. Tôi đã nói với các thống đốc và thị trưởng rằng nếu họ nhận được câu trả lời ‘không’ của bất kỳ cơ quan liên bang nào, họ có thể đích thân gọi điện thoại đến Tòa Bạch Ốc cho tôi.”

Ông Obama đã ngưng các hoạt động bầu cử hôm thứ Ba, ở lại Washington để nghe tin tức cập nhật về bão Sandy và cách đáp ứng của các cơ quan liên bang, tiểu bang và thành phố.

Ông cũng họp qua video với Phó tổng thống Joe Biden, giám đốc cơ quan quản lý thiên tai quốc gia, một số bộ trưởng và cố vấn.

Ông có kế hoạch đi thăm New Jersey vào thứ Tư.

Ông đã công bố tình trang thiên tai ở New Jersey và New York, giúp hai tiểu bang này nhanh chóng nhận ngân khoản giúp đỡ của liên bang.

Trong khi đó, đối thủ Mitt Romney của ông hôm thứ Ba đến vận động ở Ohio, nhưng ông này cũng nhanh chóng biến cuộc tụ tập bầu cử thành một buổi quyên góp thực phẩm cho nạn nhân bão:

“Chúng ta đều đau lòng trước những cực khổ đang diễn ra tại nhiều nơi. Có nhiều người đang chịu đau khổ sáng nay. Họ đã chịu đựng từ đêm qua khi bão nổi lên. Tôi có dịp nói chuyện với nhiều thống đốc những vùng gặp nạn, họ cho biết có nhiều người trong tiểu bang họ đang gặp khó khăn.”

Ông Romney định mở lại cuộc vận động vào thứ Tư tại Florida. Các trợ lý của ông nói ông có kế hoạch đi thăm các nơi gặp bão trước cuối tuần.

Cả hai ứng cử viên tổng thống đều thận trọng về chuyện mở lại cỗ máy vận động hết tốc lực. Họ không muốn trông có vẻ như chỉ chú ý đến chuyện chính trị giữa lúc nhiều triệu người đang khổ sở vì bão.

VOA Express

XS
SM
MD
LG