Đường dẫn truy cập

Hoàng tử Saudi dàn xếp trả 1 tỉ đôla để được trả tự do


Hoàng tử Ả-rập Sau-đi Miteb bin Abdullah.
Hoàng tử Ả-rập Sau-đi Miteb bin Abdullah.

Một quan chức Ả-rập Sau-đi hôm thứ Tư 29/11 cho hay hoàng tử Miteb bin Abdullah đã được trả tự do sau khi đồng ý trả hơn 1 tỷ đôla để giải quyết vụ cáo buộc ông về tội tham nhũng, theo hãng tin Reuters.

Hoàng tử Miteb, 65 tuổi, con trai của vua Abdullah và là cựu lãnh đạo của lực lượng Cảnh sát Quốc gia ưu tú, nằm trong số hàng chục thành viên hoàng gia, các quan chức cao cấp và các doanh nhân hàng đầu bị bắt vào tháng này trong chiến dịch củng cố quyền lực của Hoàng tử Mohammed bin Salman.

Một quan chức chính phủ yêu cầu không nêu tên, nói rằng ông Miteb đã được thả vào thứ Ba 28/11 sau khi đạt được thỏa thuận “dàn xếp.” Viên chức này nói rằng số tiền dàn xếp được thỏa thuận tương đương với hơn 1 tỷ đôla.

Theo quan chức này, Hoàng tử Miteb đã bị buộc tội tham ô, thuê mướn nhân viên và trao hợp đồng cho các công ty riêng của mình, bao gồm thỏa thuận mua bán máy điện đàm và thiết bị quân sự chống đạn.

Hoàng tử Miteb là nhân vật cao cấp đầu tiên được biết đến trong số những người bị giam giữ. Nhà chức trách cho biết hồi đầu tháng có khoảng 200 người đã bị thẩm vấn trong cuộc đàn áp này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG