Đường dẫn truy cập

Hoãn bỏ phiếu ở Thượng viện Mỹ về dự luật chăm sóc y tế


Thượng nghị sỹ Mitch McConnell gặp gỡ phóng viên hôm 11/7/2017
Thượng nghị sỹ Mitch McConnell gặp gỡ phóng viên hôm 11/7/2017

Lãnh tụ khối đa số tại Thượng viện Mitch McConnell nói rằng ông sẽ hoãn cuộc bỏ phiếu theo thủ tục về một dự luật của đảng Cộng hòa đã sửa đổi về chăm sóc y tế.

Thông báo của ông McConnell được đưa ra tiếp sau tin cho hay các bác sĩ đã khuyên Thượng nghị sĩ John McCain ở lại Arizona trong một tuần, sau khi ông có cuộc phẫu thuật hôm 15/7 để loại bỏ cục máu đông trên mắt trái của ông.

Trong một tuyên bố, ông McConnell nói: "Elaine và tôi, cùng với toàn thể gia đình Thượng viện, chúc ông John điều tốt đẹp nhất và chúc ông nhanh chóng bình phục. Trong khi ông John bình phục dần, Thượng viện sẽ tiếp tục công việc về các vấn đề lập pháp và các đề cử, và sẽ hoãn xem xét Đạo luật Chăm sóc Tốt hơn".

Việc ông McCain vắng mặt ở Thượng viện có sự chênh lệch không đáng kể giữa hai phe khiến cho cuộc bỏ phiếu về dự luật chăm sóc y tế gặp bất lợi lớn.

Phe Cộng hòa tại Thượng viện cần 50 phiếu loại bỏ một rào cản về thủ tục. Họ nắm 52 ghế tại Thượng viện, nhưng hai thượng nghị sĩ - Rand Paul của bang Kentucky và Susan Collins của bang Maine - đã nói rằng họ sẽ không bỏ phiếu cho dự luật.

VOA Express

XS
SM
MD
LG