Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ tiêu huỷ ngà voi tại Quảng trường Times


Chính phủ Mỹ trưng các đồ vật bất hợp pháp làm bằng ngà bị tịch thu trước khi nghiền thành bột trong một nỗ lực nhằm ngăn chận hoạt động săn bắn trộm voi
Chính phủ Mỹ trưng các đồ vật bất hợp pháp làm bằng ngà bị tịch thu trước khi nghiền thành bột trong một nỗ lực nhằm ngăn chận hoạt động săn bắn trộm voi

Chính phủ Mỹ tiêu hủy, tại Quảng trường Times ở New York, trên 907 ký lô ngà voi bất hợp pháp bị tịch thu nhằm nâng cao nhận thức về việc săn bắn trộm voi và cuộc khủng hoảng buôn bán động vật hoang dã.

Lên tiếng tại Thành phố New York, hôm Thứ sáu, Bộ trưởng Nội vụ Hoa Kỳ Sally Jewell rằng Thành phố New York cũng sẽ dẹp tan “thị trường ngà voi đẫm máu.” Các nhà hoạt động bảo vệ động vật nói rằng hoạt động buôn bán ngà đe dọa diệt sạch các đàn voi Phi châu.

Phó trợ lý giám đốc bộ phận thực thi luật pháp của cơ quan bảo vệ cá và động vật hoang dã của Hoa Kỳ U.S. Fish & Wildlife Service, ông Edward Grace nói, “Chúng tôi cố gắng chuyển đi thông điệp là giá trị của ngà voi không ở các đồ vật chạm khắc và những món trang sức, trang trí lặt vặt.”

Hàng trăm món đồ nhỏ làm bằng ngà đã được chất vào băng tải và đưa vào máy nghiền đá. Bụi ngà sau đó được xe tải chở đi.

Theo bà Michelle Gadd, một viên chức đặc trách chương trình về Phi châu, African Program Officer, của cơ quan bảo vệ cá và động vật hoang dã thì “Voi đang bị săn trộm ở mức độ chưa từng thấy trước đây.”

Bà nói tiếp, “Chúng ta nghĩ rằng chúng ta đã có một cuộc khủng hoảng ngà voi trong những năm thuộc thập niên 1980,” nhưng tình hình hiện này cũng nghiêm trọng như vậy hay thậm chí còn tệ hơn.

Để nêu rõ tầm mức vấn đề bà nói, “Chúng ta chỉ còn lại khoảng nửa triệu con voi và con số này đã giảm từ con số 10 triệu con vào năm 1900. Vì vậy với con số nửa triệu con còn lại, việc mất đi 100.000 con trong 3 năm là con số đáng báo động.”

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG