Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ ra cảnh báo tội phạm ở Tp. Hồ Chí Minh


Cảnh báo an ninh của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội (Ảnh chụp từ trang web của Tòa đại sứ)
Cảnh báo an ninh của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội (Ảnh chụp từ trang web của Tòa đại sứ)

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh vừa cảnh báo công dân nước này về việc có rất nhiều báo cáo về các vụ đột nhập nhà riêng, trộm cắp, và cả hành hung nhằm vào cộng đồng ngoại kiều.

Cảnh báo của phái bộ ngoại giao có đoạn: “Xin nhắc nhở công dân Hoa Kỳ rằng tỷ lệ tội phạm tại thành phố Hồ Chí Minh đang ở mức cao, nên quý vị không nên chủ quan mà hãy luôn nâng cao cảnh giác và sử dụng mọi biện pháp an ninh phù hợp tại nơi cư ngụ. Chúng tôi đã nhận báo cáo và xác minh rất nhiều trường hợp móc túi, giật giỏ xách, và các vụ đột nhập tại khu dân cư nhằm vào cộng đồng ngoại kiều.”

Trong khi đó báo Người Lao động dẫn lời công an thành phố nói rằng tội phạm có “chiều hướng giảm khi Đại sứ quán Mỹ phát thông báo tội phạm đang ở mức cao."

Phản hồi về cảnh báo của phái bộ ngoại giao Mỹ, ngành phụ trách an ninh nói trong thời gian qua “công an thành phố đã nỗ lực kéo giảm tội phạm và thực hiện nhiều giải pháp phòng ngừa, trấn áp tội phạm.”

"Từ năm ngoái đến năm nay tình hình tội phạm đã giảm và người dân thành phố nhìn thấy rõ rệt. Chúng tôi vẫn ngày đêm tăng cường giữ gìn sự bình yên ở thành phố nghĩa tình, mến khách này," công an thành phố nói với báo Người Lao động.

Một đại lý du lịch chuyên phục vụ du khách trên địa bàn thành phố nhận định rằng vấn đề an ninh du khách hiện không có gì báo động:”

“Không có vấn đề gì cả. Tình hình hiện này là tốt hơn rồi. Những năm trước thì hơi phức tạp hơn. Một năm trở lại đây thì tình hình an ninh rất là tốt.”

Truyền thông trong nước nói bản tin của Đại sứ quán và Lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam chỉ là nhắc nhở, kêu gọi công dân cảnh giác hơn.

Cảnh báo này đưa ra sau vụ đạo diễn phim Kong, Jordan Vogt-Roberts, bị đánh tại một quán bar và vụ ông J.B - Trưởng Phòng Chính trị của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM, bị cướp khi đi taxi.

Đại sứ du lịch Việt Nam, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts (trái).
Đại sứ du lịch Việt Nam, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts (trái).

Vào khuya ngày 8/9 tại một quán bar ở trung tâm TP.HCM, ông Jordan cùng bạn bè xảy ra mâu thuẫn với một nhóm đối tượng khác có mặt tại đây. Đạo diễn Kong Skull Island và hiện là Đại sứ Du lịch Việt Nam, đã phải nhập viện ngay trong đêm do bị đập chai thủy tinh vào đầu.

Báo VietnamNet cho biết vào ngày sáng sớm ngày 24/9 ông J.B, trưởng phòng chính trị Tổng Lãnh sự quán Mỹ, bị hai thanh niên tấn công trên một chiếc taxi, một người kẹp cổ ông và một người khác lấy đi một điện thoại di động cùng số tiền 1 triệu đồng và thẻ tín dụng, sau đó cả hai tẩu thoát.

Vụ xô xát và vụ cướp tài sản này đang được Công an TP HCM nói đang tiếp tục điều tra.

Mỹ cảnh báo tình trạng tội phạm ở TP. Hồ Chí Minh
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:38 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG