Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ di tản thêm công dân từ Vũ Hán về California


Công dân Hoa Kỳ được di tản từ Vũ Hán về căn cứ quân sự March Air Reserve Base ở Tp. Riverside, California.
Công dân Hoa Kỳ được di tản từ Vũ Hán về căn cứ quân sự March Air Reserve Base ở Tp. Riverside, California.

Có thêm hai chuyến bay thuê bao di tản công dân Hoa Kỳ khỏi tâm dịch ở Vũ Hán, Trung Quốc, về nước, dự kiến sẽ hạ cánh xuống California vào ngày 7/2, theo đài ABC7 News.

Các chuyến bay này được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ thuê, được cho là chở công dân Hoa Kỳ, với khoảng 300 hành khách trên máy bay.

Hai chuyến bay thuê bao này dự kiến sẽ đến các căn cứ không quân ở Nebraska và California vào ngày 7/2, theo tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ. Các hành khách sau đó sẽ được cách ly 14 ngày dưới sự giám sát của Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Bệnh tật Hoa Kỳ (CDC). Một trong hai chuyến bay đã tới Vancouver, Canada, vào cuối ngày 6/2 và đang trên đường bay đến Hoa Kỳ, theo Fox News.

Trong khi đó Bộ Tư lệnh miền Bắc Hoa Kỳ cho biết một chuyến bay đang bay qua Vancouver và sau đó hạ cánh xuống Trạm không quân Miramar của Thủy quân lục chiến ở thành phố San Diego.

Chuyến bay còn lại sẽ hạ cánh xuống căn cứ không quân Travis ở khu vực Bay Area, tiếp nhiên liệu và sau đó bay đến Omaha, Nebraska, sau khi dừng lần đầu tại căn cứ không quân Lackland ở Texas.

Sau khi hạ cánh, những hành khách này sẽ được sàng lọc xem có nhiễm virus corona hay không và sẽ cách ly 14 ngày. Họ sẽ được lưu trú ở khu vực riêng, tránh tiếp xúc với quân nhân tại căn cứ cho đến khi có dấu hiệu an toàn, theo đài ABC7 News.

Trước đó cũng có nhiều chuyến bay của Bộ Ngoại giao chở hàng trăm người Mỹ di tản khỏi Trung Quốc khi dịch corona tiếp tục lan rộng. Một số chuyến bay đã hạ cánh tại Travis và Miramar.

Trong diễn biến liên quan, hôm 7/2, NBC News loan tin có 8 người Mỹ bị nhiễm virus corona trên du thuyền Diamond Princess tại Nhật. Hãng quản lý tàu là Princess Cruises cho biết, 8 hành khách Mỹ này được xác nhận dương tính trong số 41 trường hợp mới nhất. Hãng tàu này còn cho biết tính đến nay có đến 11 người Mỹ nằm trong số 61 người bị cách ly trên du thuyền.

Trước đó, trên lãnh thổ Hoa Kỳ đã có 12 bệnh nhân nhiễm virus corona: 6 trường hợp ở California, 1 ở Wisconsin, 1 ở Arizona, 1 ở bang Washington, 1 ở Massachusetts và 2 ở Illinois. Chưa có trường hợp tử vong đã được báo cáo ở Hoa Kỳ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG