Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ đào tạo tiếng Anh cho cán bộ Công an Việt Nam


Hoa Kỳ khai giảng một chương trình giảng dạy Tiếng Anh mới dành cho Bộ Công an ngày 21/10/2020. Photo US Embassy Hanoi.
Hoa Kỳ khai giảng một chương trình giảng dạy Tiếng Anh mới dành cho Bộ Công an ngày 21/10/2020. Photo US Embassy Hanoi.

Hôm 21/10, Văn phòng tiếng Anh Khu vực cùng với Cục Phòng chống Ma tuý và Thực thi Pháp luật Quốc tế (INL) thuộc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã khai giảng một chương trình giảng dạy tiếng Anh cho các cán bộ của Bộ Công an Việt Nam.

Theo thông cáo của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, chương trình tiếng Anh này kéo dài 15 tuần, học trực tuyến nhằm “giúp nâng cao năng lực tiếng Anh giao tiếp trong công việc và thúc đẩy hợp tác trong thực thi pháp luật giữa Việt Nam với Hoa Kỳ và cộng đồng quốc tế”.

Báo Công an Nhân dân cho biết chương trình này bắt đầu từ tháng 10/2020 đến 01/2021, nằm trong khuôn khổ Thư thỏa thuận (LOA) về trợ giúp thực thi pháp luật và tư pháp hình sự giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hoa Kỳ ký từ năm 2016.

LOA gồm các dự án tăng cường hỗ trợ nâng cao năng lực của lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam trong việc tiến hành các cuộc điều tra dựa trên bằng chứng và đảm bảo an ninh, an toàn cho công dân, hỗ trợ các lực lượng thực thi pháp luật trong việc phòng, chống các mạng lưới tội phạm xuyên quốc gia và các loại tội phạm khác.

Trang Thời Đại dẫn lời ông Tom Lyons, Giám đốc Văn phòng INL Việt Nam, phát biểu tại lễ khai giảng: “Khóa học tiếng Anh này là một trong những minh chứng cho quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ ngày càng phát triển tốt đẹp, trải qua 25 năm hợp tác, cùng nhau khép lại chiến tranh, phát triển thành Đối tác Toàn diện”.

Ông Tom Lyons phát biểu tại lễ khai giảng khóa học dành cho cán bộ Công an Việt Nam. Photo Thời đại.
Ông Tom Lyons phát biểu tại lễ khai giảng khóa học dành cho cán bộ Công an Việt Nam. Photo Thời đại.

Trong thời gian qua, Cục Phòng chống Ma tuý và Thực thi Pháp luật Quốc tế (INL) của Hoa Kỳ đã hỗ trợ Việt Nam trong việc nâng cao năng lực tại các cảng biển về phòng chống ma túy, tập huấn về điều tra tội phạm giết người, tập huấn điều tra tội phạm xâm hại trẻ em…

Vào tháng 7/2020, Việt Nam và Hoa Kỳ ký Hiệp định thực thi về giảng dạy tiếng Anh của Đoàn Hòa Bình (Peace Corps), theo đó, hàng năm, Hoa Kỳ sẽ cử 20 tình nguyện viên giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam. Chương trình này được hai nước ký kết từ năm 2016, nhưng quá trình đàm phán kéo dài đến 5 năm. Được biết, Đoàn Hòa Bình sẽ dạy tiếng Anh cho các trường trung học tại thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, sau đó mở rộng giảng dạy ở bậc đại học.

VOA Express

XS
SM
MD
LG