Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ, Ấn Ðộ khởi động mối quan hệ mới về tài chính


Bộ trưởng Tài chánh Hoa Kỳ và Bộ trưởng tài chánh Ấn Ðộ nói rằng họ đang bắt đầu một mối quan hệ mới về hợp tác tài chánh giữa hai nước.

Bộ trưởng Tài chánh Pranab Mukherjee của Ấn Ðộ hôm nay đã tiếp kiến Bộ trưởng tài chánh Timothy Geithmer của Mỹ tại New Dehli để bàn về việc tăng cường các mối quan hệ kinh tế giữa hai cường quốc kinh tế này.

Ông Geithner phát biểu tại một cuộc họp báo chung sau khi tham dự phiên họp đầu tiên của Hội nghị Đối tác Hợp tác Kinh tế Tài chánh Aán-Mỹ.

Ông nói rằng sự hợp tác này sẽ có ích cho cả Ấn Ðộ lẫn Hoa kỳ trong các lãnh vực mậu dịch, công ăn việc làm và đầu tư. Tuy nhiên, ông không cho biết thêm chi tiết.


Bộ trưởng Mukherjee đề cập tới những cơ hội để Hoa Kỳ đầu tư vào hoạt động phát triển cơ sở hạ tầng đang bùng phát tại Ấn Ðộ. Ông nói rằng Hoa Kỳ có thể đầu tư hơn 600 tỉ đô la trong 5 năm vào các dự án hải cảng, đường sá và viễn thông.

Ông Geithner đang thực hiện chuyến viếng thăm hai ngày tới Aán độ – là nơi ông từng sinh sống trong 5 năm thời còn bé khi thân phụ ông làm việc cho Quĩ Ford ở New Dehli.

Trước đó trong ngày thứ hai, ông đã hội kiến Thủ tướng Manmohan Singh của Ấn Ðộ và đi thăm một địa điểm ngân hàng lưu động. Ông sẽ đến thăm Mumbai, thủ đô tài chánh của Ấn Ðộ, vào ngày mai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG