Đường dẫn truy cập

Hỏa hoạn thiêu rụi 64 căn nhà ở Russey Keo, đa số nạn nhân là người gốc Việt 


Hỏa hoạn ở khu Russey Keo, Phnom Penh, Campuchia, ngày 10/7/2018. Photo Khmer Times
Hỏa hoạn ở khu Russey Keo, Phnom Penh, Campuchia, ngày 10/7/2018. Photo Khmer Times

64 căn nhà đã bị thiêu hủy sau khi một đám cháy quét qua một cộng đồng ở phường Russey Keo, quận Russey Keo, thủ đô Phnom Penh của Campuchia, vào rạng sáng thứ Ba 10/7. Trong số các căn nhà bị thiêu rụi hơn 60 căn là của người Campuchia gốc Việt Nam. Ngoài ra còn có 10 gia đình Khmer cũng là nạn nhân của đám cháy lớn này.

Bản tin của tờ Khmer Times tường thuật rằng không có ai bị thiệt mạng hoặc bị thương trong trận hỏa hoạn bùng phát vào lúc 3:30 sáng giờ địa phương tại làng Mitapheap, Phnom Penh trong một khu vực nơi mà hầu hết các căn nhà đều làm bằng gỗ và có mái làm bằng kẽm. Những con hẻm quá chật hẹp gây rất nhiều khó khăn cho công tác chữa cháy.

Tờ Phnom Penh Post trích lời Cảnh sát trưởng quận Russey Keo, Tieng Chansa, cho biết:

“Chúng tôi đã cứu được những người cao niên và những phụ nữ mang thai và đưa họ tới những nơi an toàn. ”

Ông Tieng cho biết giới hữu trách nghi ngờ nguyên nhân gây hỏa hoạn là do chập điện.

Tờ Phnom Penh bưu báo tường thuật rằng nhiều xe cứu hỏa từ quận Chroy Changvar và Russey Keo, cùng nhiều chiếc tàu đã được điều động tới hiện trường để phối hợp dập tắt đám cháy lớn.

Hiện chưa đánh giá được mức độ thiệt hại do đám cháy gây ra.

Loan tin này, trang mạng của báo Tuổi Trẻ dẫn lời Đại sứ Việt Nam tại Campuchia, ông Vũ Quang Minh, nói rằng đại sứ quán Việt Nam và Tổng hội Khmer-Việt đã tới hiện trường xảy ra hỏa hoạn và vận động các doanh nghiệp Việt Nam làm ăn tại Campuchia hãy giúp đỡ bằng cách cung cấp nhu yếu phẩm cho các gia đình nạn nhân.

Cảnh sát phương Russey Keo nói rằng công tác cứu hộ gặp nhiều khóa khăn vì đường xá tại làng này quá chật hẹp. Ông nói các xe cứu hỏa không vào được tới tận nơi và phải kéo vòi nước từ khoảng cách xa 200m để dập tắt đám cháy.

Theo tờ Phnom Penh Post, lửa bùng phát vào lúc 3:15 sáng và tới 6:25 sáng mới được khống chế. Trưởng làng Mitapheap, ông Pok Savoeun, cho biết 67 gia đình đã mất hết của cải và tài sản, trong số đó có 55 gia đình gốc Việt.

Ông nói thêm:

“Những gia đình người Việt không thuộc thành phần khá giả. Một số là tài xế hay ngư phủ, tuy nhiên họ rất lễ độ, không cờ bạc, không gây hiềm khích, hay làm phiền nhà chức trách.”

Phó cảnh sát trưởng thành phố Phnom Penh đặc trách các tình huống khẩn cấp cho hay trong 6 tháng đầu năm 2018 đã xảy ra 50 đám cháy, có một ca tử vong.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG