Đường dẫn truy cập

Hỏa hoạn tại kho nhiên liệu ở Crimea được dập tắt sau vụ tấn công bằng drone


Bức ảnh do Thống đốc Sevastopol Mikhail Razvozhaev công bố trên kênh Telegram ngày 29 tháng 4 năm 2023 cho thấy khói và lửa bốc lên từ một thùng nhiên liệu đang cháy ở Sevastopol, Crimea.
Bức ảnh do Thống đốc Sevastopol Mikhail Razvozhaev công bố trên kênh Telegram ngày 29 tháng 4 năm 2023 cho thấy khói và lửa bốc lên từ một thùng nhiên liệu đang cháy ở Sevastopol, Crimea.

Một vụ hỏa hoạn tại một cơ sở trữ nhiên liệu ở thành phố cảng Sevastopol trên Bán đảo Crimea, gây ra bởi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (drone), đã được dập tắt hoàn toàn, thống đốc do Moscow bổ nhiệm cho biết ngày thứ Bảy.

Các chuyên gia đã khám nghiệm địa điểm và nhận thấy "rõ ràng chỉ có một drone có thể tiếp cận bể chứa dầu," Mikhail Razvozhaev cho biết trên ứng dụng nhắn tin Telegram. Một drone khác đã bị bắn rơi, xác của nó được tìm thấy trên bờ biển gần kho nhiên liệu, ông nói thêm. Trước đó ông nói không có ai bị thương.

Một quan chức tình báo quân đội Ukraine cho biết hơn 10 thùng chứa các sản phẩm dầu có sức chứa khoảng 40.000 tấn dành cho Hạm đội Biển Đen của Nga đã bị phá hủy, RBC Ukraine đưa tin.

Quan chức này, Andriy Yusov, không tuyên bố Ukraine chịu trách nhiệm về vụ nổ trong các phát biểu được RBC đăng tải, thay vào đó mô tả vụ nổ là "sự trừng phạt của Chúa" cho cuộc tấn công của Nga nhắm vào một thành phố của Ukraine vào ngày thứ Sáu.

Người phát ngôn của lực lượng vũ trang Ukraine trước đó nói ông không có bất cứ thông tin nào cho thấy Ukraine chịu trách nhiệm về vụ hỏa hoạn.

Sergei Aksyonov, người đứng đầu Crimea do Nga bổ nhiệm, nói trên Telegram rằng lực lượng phòng không và tác chiến điện tử ngày thứ Bảy đã bắn hạ hai drone bay bên trên Bán đảo Crimea.

"Không có thương vong hay thiệt hại," ông nói.

Sevastopol, thuộc Bán đảo Crimea mà Nga sáp nhập từ Ukraine vào năm 2014, đã liên tục hứng chịu các cuộc tấn công từ trên không kể từ khi Nga xâm lược toàn bộ đất nước này vào tháng 2 năm 2022.

Các quan chức Nga quy cho Ukraine thực hiện cuộc tấn công.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG