Đường dẫn truy cập

Hình ảnh ngôi sao tennis Trung Quốc mất tích xuất hiện trên mạng


Bành Soái là vận động viên từng ba lần tham dự Thế vận hội và từng là tay vợt đôi nữ số 1.
Bành Soái là vận động viên từng ba lần tham dự Thế vận hội và từng là tay vợt đôi nữ số 1.

Một nhân viên của đài truyền hình nhà nước Trung Quốc đăng ảnh ngôi sao quần vợt Bành Soái mất tích lên mạng trong một nỗ lực mới nhằm xua tan lo ngại về sự biến mất của cô sau khi cô cáo buộc một nhà lãnh đạo cao cấp tấn công tình dục.

Những bức ảnh xuất hiện ngày thứ Sáu trên Twitter, mạng xã hội mà hầu hết người dùng Internet ở Trung Quốc không thể nhìn thấy, AP cho biết. Nhân viên đài CGTN Thẩm Thi Vĩ viết những bức ảnh này đăng trên tài khoản của cô Bành trên dịch vụ nhắn tin WeChat với bình luận, “Cuối tuần vui vẻ.”

Tài khoản Twitter của nhân viên này sau đó đăng thêm những đoạn video quay cảnh cô Bành đang vui vẻ ăn tối với một nhóm bạn.

Không rõ những hình ảnh này được chụp lại vào lúc nào.

Đảng Cộng sản Trung Quốc cầm quyền đang đối mặt với những lời kêu gọi ngày càng lớn từ các ngôi sao quần vợt và tổ chức chuyên nghiệp chứng minh cô Bành, vận động viên từng ba lần tham dự Thế vận hội và từng là tay vợt đôi nữ số 1, hiện đang an toàn và để cô tự do phát biểu.

Trong khi đó, tổng biên tập của tờ Hoàn Cầu Thời Báo, cơ quan ngôn luận của đảng, cho biết cô Bành sẽ sớm “xuất hiện trước công chúng.”

Vụ lùm xùm đang trở nên khó xử về mặt chính trị khi thủ đô của Trung Quốc chuẩn bị tổ chức Thế vận hội Mùa đông vào tháng 2. Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày thứ Sáu nói không biết gì về những phản ứng liên quan đến sự biến mất của cô Bành.

Cô Bành, 35 tuổi, đã không được nhìn thấy ở nơi công cộng kể từ khi đăng một tuyên bố trên mạng xã hội trong tháng này cáo buộc Trương Cao Lệ, cựu thành viên Ban Thường vụ Đảng, nhóm cầm quyền nội bộ, đã ép cô quan hệ tình dục bất chấp nhiều lần từ chối.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG